TP HCM chỉ đạo khẩn vụ hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường làm việc

Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn.

Theo đó, UBND TP HCM giao Sở GD&ĐT thành phố làm rõ trách nhiệm của thầy P.T.N, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS - THPT Nam Sài Gòn liên quan đến thông tin người này là F0 vẫn đến trường làm việc đăng tải trên báo chí. Việc này được thành phố giao thực hiện trong 3 ngày làm việc.

Ngoài ra, đề nghị Sở, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện triệt để đến toàn thể công chức, viên chức, nhất là giáo viên đang tham gia công tác tại các cơ sở giáo dục phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Cá nhân nào không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch làm lây lan dịch bệnh sẽ bị xem xét xử lý theo quy định.

Trong khi đó, trả lời báo chí, Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, thầy N là F1 chứ không phải F0. Tuy nhiên, việc thầy N là F1, nhưng vẫn đến trường lấy laptop và hồ sơ là vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Theo ông Hiếu, ngày 13/1, nhà thầy N có cháu nhỏ 20 tháng tuổi mắc COVID-19. Lúc đó, thầy gọi điện cho cán bộ thuộc Tổ COVID cộng đồng của trường để thông báo, nhưng không hiểu sao cán bộ tổ lại nghe là thầy N có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Từ việc nghe nhầm này, Tổ COVID cộng đồng của trường báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7 (nơi trường trú đóng), thầy Hiệu trưởng là F0.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, thầy N ở nhà từ khi biết cháu mình là F0, đến sáng 17/1 có vào trường để lấy máy móc. Khi vào trường, thầy N test nhanh ở trường cho kết quả 2 vạch. Đến 18/1, y tế phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức (nơi thầy N cư trú) test lại, kết quả kit test có 1 vạch và kết luận là thầy N không mắc COVID-19.

"Sở GD&ĐT phê bình cá nhân thầy N thuộc diện F1, nhưng vẫn đến trường là vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Sở cũng phê bình Tổ COVID cộng đồng Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn không xác minh sự việc rõ ràng mà đã làm báo cáo khiến dư luận có thông tin rằng thầy hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường làm việc", ông Hiếu nói.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh trước đó, vào sáng 17/1, ông P.T.N- Hiệu trưởng nhà trường, đang mắc COVID-19 nhưng vẫn tới trường để làm việc. Ông N có giải thích rằng mình đến trường để lấy hồ sơ về giải quyết công việc. Thời điểm hiệu trưởng này đến trường lấy đồ không có học sinh, không tiếp xúc với ai. Đồng thời phòng làm việc của ông N nằm ở khu tiểu học. Trường có 2 khu tách biệt là khu dành cho học sinh tiểu học và khu dành cho học sinh THCS – THPT, hiện học sinh tiểu học chưa đi học.

L.Ngọc (tổng hợp)