Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup) và sự phối hợp của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng các nội dung của “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”, giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết trong cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành ngân hàng về những phẩm chất đạo đức cần thiết, văn hóa ứng xử của cán bộ ngân hàng trong nội bộ và với đối tác, khách hàng, từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro đạo đức nghề nghiệp trong khi thi hành công vụ và xây dựng hình ảnh đẹp của ngành ngân hàng đối với xã hội.

Phát biểu tại buổi Lễ tổng kết và trao giải, TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiểm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, được sự phối hợp giữa nhiều bên liên quan, cuộc thi đã được tổ chức bài bản, quy mô, đem lại cho các thí sinh những trải nghiệm bổ ích và thú vị, cùng cơ hội học hỏi, rèn luyện, trau dồi, nâng cao ý thức nghề nghiệp. “Việc ứng dụng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử vào công việc hàng ngày cũng như trong cuộc sống là vô cùng quan trọng đối với mỗi cán bộ ngân hàng; Giúp các cán bộ ngành ngân hàng hoàn thiện bản thân, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy, góp phần tạo dựng môi trường làm việc đoàn kết, lành mạnh, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, hướng đến sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng”, TS. Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đánh giá cao ý nghĩa và kết quả mà cuộc thi đã đạt được. Phó Thống đốc cho rằng, cuộc thi đã thành công mỹ mãn, có tác động lớn tới toàn ngành ngân hàng, lan tỏa hiệu quả trên nhiều góc độ. “Bên cạnh những giải thưởng được trao tại buổi lễ, giải thưởng lớn nhất của cuộc thi chính là sự lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành ngân hàng với sự tham gia đông đảo của các cán bộ nhân viên trong và ngoài ngành”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Việt Nam cho 10 tập thể là Vụ, Cục, chi nhánh NHNN, ngân hàng thương mại, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến qua 3 tuần thi. Tuần thứ nhất từ ngày 18 - 24/3; tuần thứ hai từ ngày 25 - 31/3; tuần thứ 3 từ ngày 3 - 10/4. Qua 3 tuần thi, Ban tổ chức đã nhận tổng số 224.851 bài thi; Trong đó có 203.206 bài dự thi từ khối cán bộ nhân viên ngành ngân hàng và 21.645 bài dự thi đến từ khối sinh viên và ngoài ngành. Đáng chú ý, có tổng số 1.425 bài thi của cán bộ trong ngành và 229 bài thi của sinh viên và ngoài ngành đạt điểm tuyệt đối (190/190).

“Giá trị thiết thực và tính lan tỏa của cuộc thi là rất lớn. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia của đông đảo thí sinh không chỉ từ các tổ chức hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, mà còn các ngân hàng nước ngoài không phải là hội viên, các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước, Khối các trường đại học cũng triển khai hết sức tích cực thông qua việc tuyên truyền, vận động sinh viên tham gia. Có trường còn coi đây là bài đánh giá năng lực sinh viên”, đại diện Ban tổ chức khẳng định.

Ông Nguyễn Quốc Hùng và lãnh đạo Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao Bằng khen cho 6 thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba chung cuộc

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 11 giải cá nhân dành cho khối thí sinh ngành ngân hàng gồm: 1 giải nhất thuộc về cán bộ của BIDV; 2 giải nhì thuộc về cán bộ của HDBank và Vietcombank; 3 giải ba thuộc về cán bộ của VietinBank, BIDV và Vietcombank; 5 giải khuyến khích thuộc về cán bộ của Vietcombank, , Dong A Bank, Co-op Bank, Nam A Bank.

Cùng 11 giải cá nhân dành cho khối thí sinh là sinh viên các trường đại học gồm: 1 giải nhất thuộc về sinh viên của Đại học Thủ đô à Nội; 2 giải nhì thuộc về sinh viên của Học viện Tài chính và Đại học Mở Hà Nội; 3 giải ba thuộc về 2 sinh viên Đại học Mở Hà Nội và 1 sinh viên Học viện Báo chi và Tuyên truyền; 5 giải khuyến khích chia đều cho sinh viên các trường: Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng và Đại học Tài chính - Marketing.

10 giải tập thể dành cho tổ chức hội viên “tham gia tích cực nhất Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” gồm: Vietcombank, Sacombank, BIDV, MB, TPBank, Shinhanbank, Nam A Bank SHB, Kienlongbank, Saigonbank.

3 giải dành cho các trường đại học và cao đẳng “tham gia tích cực nhất Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”: Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tài chính - Marketing;

4 giải dành cho đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước “tham gia tích cực nhất Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”: Vụ Chính sách Tiền tệ, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC); Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định.

Hoàng Lan