Trước khoảnh khắc khách Tây ăn hủ tiếu bằng đũa 'độc nhất vô nhị', dân mạng vừa 'chết cười', vừa thương

Cụ thể, đoạn video đã được người đi đường ghi lại và đăng tải trên TikTok chiều 28/5. Đó khoảnh khắc thú vị của một khách Tây cố gắng thưởng thức món hủ tiếu. Đáng chú ý, anh chàng đã dùng đũa nhưng thay vì gộp lại để gắp thức ăn như thông thường, anh đã chia ra mỗi bên tay một chiếc để đưa sợi hủ tiếu lên.

Video thú vị dài chưa đầy 1 phút này đã khiến dân tình thích thú, để lại nhiều bình luận. Một số người cho rằng khoảnh khắc anh Tây dùng đũa này trông rất buồn cười. Thông thường, người phương Tây sử dụng nĩa và dao trong bữa ăn. Vì thế, khi đến châu Á, anh buộc phải "nhập gia tùy tục". Tuy nhiên, không phải khách phương Tây nào cũng có thể sử dụng đũa một cách thành thục.

Bên cạnh đó, một số người cho rằng đũa vốn là dụng cụ gắp thức ăn không dễ sử dụng. Có lẽ, do quá "mệt mỏi" với cách gắp đũa truyền thống, anh đã sáng tạo nên cách "chia đũa độc lạ" này. Tuy vậy, anh chàng vẫn có thể đưa được hủ tiếu lên một cách gọn gàng.

Sau đây là một số bình luận từ cư dân mạng:

- Trông vừa thương, vừa mắc cười chết được.

- Độc lạ phương Tây, sử dụng đũa lạ quá.

- Ấy vậy mà anh ấy vẫn ăn ngon lành nhỉ.

- Cách sử dụng đũa mình không ngờ đến là đây.

- Sao trông anh ấy ăn ngon lành thế nhỉ?

- Quá tuyệt vời, thôi dùng sao cũng được miễn ăn ngon là được, nhỉ?

Một số người cho rằng, văn hóa ẩm thực của phương Đông và phương Tây có nhiều khác biệt thú vị. Trong ẩm thực Việt Nam, hầu hết các món có nước dùng, sợi phở/bún đều phải dùng đũa. Vì thế, nhiều du khách nước ngoài đã học cách sử dụng đũa để thưởng thức món ăn.

Khải Anh