Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm Học viện chính trị của Công an và Quân đội

Kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều nay (17/11), Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, chúc mừng các thầy cô Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng và Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

Chúc mừng các kết quả đạt được của Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng và Học viện Chính trị Công an Nhân dân, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương lực lượng vũ trang đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi các yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước đã giao.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng ảnh Bác, tặng hoa chúc mừng Học Viện Chính trị CAND.

Các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phối hợp với các Ban, Bộ, ngành giữ vững, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội. Là lực lượng xuất sắc tham gia tuyến đầu vừa phòng chống covid, vừa đấu tranh tội phạm bảo vệ trật tự an toàn xã hội trong điều kiện khó khăn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, nước ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh để chuyển sang giai đoạn thích ứng, linh hoạt, an toàn và kiểm soát có hiệu quả Covid-19, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa khôi phục phát triển kinh tế xã hội, trong đó có sự đóng góp lớn, ý nghĩa của lực lượng công an, quân đội, trong đó có các học viện, nhà trường.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Học viện Chính trị Quốc phòng và Học viện Chính trị Công an nhân dân phát huy truyền thống, thực hiện tốt yêu cầu giáo dục đào tạo của đất nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, Trung ương về đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ về công tác đảng, công tác chính trị, phấn đấu đào tạo xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao cho lực lượng vũ trang, cho Đảng và đất nước. Xây dựng đội ngũ chuyên gia hàng đầu nghiên cứu lý luận về bảo vệ, xây dựng tổ quốc.

“Cùng với đổi mới nội dung chương trình, phương pháp để tiếp cận với môi trường hiện đại, nhà trường, tiếp tục xây dựng và chuẩn hóa đội ngũ giáo viên. Bác Hồ nói, việc học trước hết là học thầy, người thầy vẫn là hình mẫu hết sức quan trọng. Thầy ở đây vừa là thầy cô giáo, vừa là cán bộ quản lý của nhà trường, của Học viện phải thực sự mẫu mực, thực sự là tấm gương sáng, thực sự có trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu giáo dục Đại học và sau Đại học, phải có phẩm chất cho học viên noi theo phấn đấu”, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị./.

Nguyên Nhung/VOV1