Tưng bừng trước sự kiện trọng đại của Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn

Năm nay, tỉnh Bắc Kạn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập chi bộ Chí Kiên nhằm ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất của các thế hệ đảng viên và chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Sự kiện trọng đại này là dịp chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua để thêm tự hào, phát huy truyền thống cách mạng, nhìn rõ trọng trách của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng đảng, củng cố chính quyền và các đoàn thể; thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra.

Từ chi bộ Chí Kiên – chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh chỉ với 03 đảng viên, phong trào cách mạng đã được gây dựng và không ngừng phát triển lớn mạnh trong vòng tay đùm bọc của Nhân dân. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn đã có trên 36.960 đảng viên, sinh hoạt tại 11 đảng bộ trực thuộc với 432 tổ chức cơ sở đảng; 1.989 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Hiện trên 98% chi bộ thôn đã sinh hoạt độc lập, toàn tỉnh không còn thôn trắng đảng viên. Chất lượng các chi, đảng bộ và đảng viên không ngừng được nâng cao.

Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, lãnh đạo Nhân dân giành nhiều thắng lợi trên các mặt công tác. Sau 26 năm tái lập tỉnh, từ chỗ nền kinh tế thuần nông lạc hậu và manh mún, đến nay cơ cấu kinh tế của tỉnh đã chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng tăng khu vực công nghiệp – xây dựng và dịch vụ; chú trọng ứng dụng KHCN vào sản xuất nông - lâm nghiệp, liên kết sản xuất theo hướng hàng hóa. Cây trồng, vật nuôi đặc sản – đặc hữu được chú trọng khai thác và phát huy; kinh tế rừng ngày càng được người dân chú trọng, giúp nâng độ che phủ rừng của tỉnh lên 73,35% - tỷ lệ cao nhất cả nước.

Cải cách hành chính được đẩy mạnh, các nhiệm vụ chuyển đổi số được quan tâm triển khai, môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thông thoáng, thuận lợi. Giao thông ngày càng đồng bộ, tăng tính kết nối vùng với nhiều dự án trọng điểm. Các khu, cụm công nghiệp được quy hoạch, đầu tư mở rộng. Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh bình quân giai đoạn 1997 - 2022 đạt 7,7%/năm. An sinh xã hội được quan tâm. Đời sống mọi mặt của người dân không ngừng được nâng cao.

Đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập chi bộ Chí Kiên nhấn mạnh ý nghĩa của dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập chi bộ Chí Kiên.

Dù còn nhiều khó khăn thách thức, song chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu đạt được. Nhìn lại chặng đường đã qua để thêm trân trọng, biết ơn những đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Đồng thời phát huy truyền thống cách mạng, coi đó là hành trang để không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể ngày càng vững mạnh, đổi mới đi lên.

Biết năm nay tỉnh và huyện tổ chức lễ kỷ niệm lớn nhân dịp tròn 80 năm Ngày thành lập chi bộ Chí Kiên, đồng chí Đồng Văn Chè, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy rất phấn khởi và tự hào.

Đồng chí Đồng Văn Chè, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn.

Được tham gia vào nhiều nội dung trong công tác tổ chức buổi Lễ trang trọng và đầy ý nghĩa này, tuổi trẻ tỉnh Bắc Kạn và huyện Ngân Sơn càng biết ơn công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước; biết ơn Đảng và Bác Hồ đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện tổ chức Đoàn; biết ơn sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền để thế hệ trẻ được rèn luyện cống hiến và trưởng thành, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chị Đồng Khánh Hòa, Bí thư Huyện đoàn Ngân Sơn.

Đến từ làng My Quan, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Văn Nam, là cháu gọi đồng chí Phùng Chí Kiên bằng ông chú đã vô cùng xúc động khi tới huyện Ngân Sơn dự Lễ Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập chi bộ Chí Kiên, khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử bốt Khau Pàn, nơi có đền thờ đồng chí Phùng Chí Kiên.

Anh Nguyễn Văn Nam, đại diện thân nhân đồng chí Phùng Chí Kiên.

Tối 19/9, huyện Ngân Sơn tổ chức chương trình văn nghệ tại sân vận động trung tâm huyện, càng tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương. Sáng 20/9, buổi lễ Kỷ niệm chính thức khai mạc. Báo Bắc Kạn tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết về những hoạt động ý nghĩa này tới độc giả./.

Đăng Bách - Văn Lạ