Vàng miếng SJC đã chinh phục được mốc cao nhất từ đầu năm đến nay

Trên thị trường thế giới, khoảng 6 giờ 30 ngày 18/9 (giờ Việt Nam), theo Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 1.923,20 USD/ounce, giảm 0,33 USD/ounce (-0,02%).

Nhìn lại tuần qua, vàng có chút khởi sắc khi ghi nhận một tuần tăng giá nhẹ. Dù vậy, kim loại quý này vẫn chưa thể thoát được vùng trung lập.

Vàng miếng SJC giao dịch ổn định ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay. (Ảnh: It)

Theo khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News, tâm lý đã được cải thiện. Các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan giá sẽ tăng vào tuần này, trong khi các nhà phân tích thị trường quay trở lại xu hướng thận trọng.

Hướng đi của vàng sẽ rõ hơn trong tuần này sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định chính sách tiền tệ trong cuộc họp ngày 20-21/9 (theo giờ Mỹ). Các chuyên gia dự báo, nhiều khả năng Fed không tăng lãi suất, nhưng vẫn duy trì mức cao như hiện tại.

Theo công cụ CME FedWatchTool, 60% khả năng lãi suất không thay đổi trong thời gian từ nay tới cuối năm.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết ngân hàng trung ương các nước có thông điệp chung sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Điều đó khiến vàng hấp dẫn hơn.

Dù có vẻ vẫn chưa sẵn sàng để bứt phá, nhưng động thái ôn hòa của các ngân hàng trung ương thế giới tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management cho rằng, vàng sẽ tăng nhưng khó vượt qua mức trên 1.980 USD/ounce trước cuộc họp của Fed.

Trong khi bị mắc kẹt giữa lạm phát và suy thoái kinh tế, Cieszynski cho biết triển vọng dài hạn vàng tăng giá.

Trong nước, vàng miếng SJC đã chinh phục được mốc cao nhất từ đầu năm đến nay (69 triệu đồng/lượng) trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Chênh lệch giữa hai chiều mua - bán duy trì ở mức khoảng 700.000 đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, tại một số hệ thống kinh doanh, vàng miếng đang được niêm yết như sau: Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 68,25 – 68,95 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji niêm yết tại 68,1 – 69,0 triệu đồng/lượng; Hệ thống PNJ niêm yết tại 68,0 – 68,8 triệu đồng/lượng; Bảo tín Minh Châu niêm yết tại 68,3 – 68,95 triệu đồng/lượng.

Như vậy, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), giá vàng thế giới tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng, chênh lệch với giá vàng trong nước trên 12 triệu đồng/lượng.

Châu Giang