Vì sao Quảng Ngãi lại đưa cát xây dựng vào danh mục kê khai giá?

Ngày 3/1, UBND tỉnh ảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã ký ban hành thông báo số 03 về việc bổ sung danh mục hàng hóa là cát làm vật liệu xây dựng thuộc diện phải kê khai giá.

Quảng Ngãi lại đưa cát vào danh mục hàng hóa phải kê khai giá.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu đưa danh mục hàng hóa cát làm vật liệu xây dựng thuộc diện phải thực hiện kê khai giá.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng Quảng Ngãi chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan đăng tải danh sách các tổ chức, cá nhân thuộc diện kê khai giá trên cổng thông tin điện tử của sở.

Đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan phải thực hiện kê khai giá đối với cát làm vật liệu xây dựng theo quy định. Niêm yết và thực hiện đúng mức giá đã kê khai trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, giải trình mức giá đã kê khai theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, vào tháng 4/2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ký thông báo 187 đưa cát vào danh mục hàng hóa kê khai giá. Tuy nhiên, đến tháng 9/2023, tỉnh này lại ký ban hành thông báo hủy bỏ và đưa cát xây dựng ra khỏi danh mục hàng hóa kê khai giá.

Như vậy, sau hơn ba tháng hủy bỏ danh mục mặt hàng cát xây dựng ra khỏi danh mục hàng hóa kê khai giá, nay Quảng Ngãi lại tiếp tục đưa vào danh mục.

Theo lý giải của UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc đưa danh mục hàng hóa là cát vào diện kê khai giá là nhằm đảm bảo ổn định thị trường giá cát làm vật liệu xây dựng trong thời gian tới.

Lê Đức