Vì sao VAR từ chối bàn thắng của Saudi Arabia?

VAR giúp tuyển Việt Nam tránh bàn thua trước Saudi Arabia Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Thành Chung bị phạm lỗi và từ chối công nhận bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 tối 16/11.

Trưởng ban Trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền, đánh giá: "Lỗi đẩy sau khá rõ ràng khi cầu thủ Firas Al Birakan phạm lỗi với Nguyễn Thành Chung. Trọng tài không thấy, nhưng VAR đã phát hiện và tư vấn".

"Trọng tài quyết định khá nhanh sau khi xem lại băng quay chậm. Tôi thấy tình huống này khá dễ dàng và rõ ràng sau khi VAR vào cuộc. Pha phạm lỗi khá rõ ràng", cựu trọng tài Việt Nam nói thêm.

Trọng tài xem lại tình huống Thành Chung bị phạm lỗi trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình tối 16/11. Ảnh: Việt Linh.

Tình huống nâng tỷ số 2-0 của Saudi Arabia diễn ra ở phút 76. Birakan tranh chấp với Thành Chung trong vòng cấm địa. Hậu vệ tuyển Việt Nam ngã xuống, nhưng trọng tài vẫn cho tình huống tiếp tục.

Số 9 của đội khách căng ngang vào trong cho Muwallad đệm bóng dễ dàng. Cầu thủ Saudi Arabia ăn mừng vui sướng, nhưng VAR đã vào cuộc.

Trọng tài điều hành phòng VAR là ông Mohamed Abdulla Hassan, người UAE. Đây là trọng tài vừa bắt chính trận thua 0-1 của Việt Nam trước Nhật Bản hôm 11/11.

Một lần nữa, VAR cứu thầy trò ông Park Hang-seo bàn thua. Ở trận thua Nhật Bản, VAR cũng tư vấn để trọng tài hủy bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của đội bạn.

Ở trận lượt đi thua Saudi Arabia 1-3, tuyển Việt Nam liên tục chịu thiệt thòi sau khi VAR vào cuộc. Duy Mạnh bị đuổi và Tấn Trường hai lần chịu các quả phạt đền.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về các cầu thủ đội khách. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của cầu thủ mang áo số 11 Saleh Al Shehri ở phút 31.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam đã thua 6 trận liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV Park Hang-seo và các học trò chưa có điểm nào, vẫn đang xếp chót bảng B.

Quang Thịnh