Video 10 giây cuối khi máy bay lao xuống cao tốc ở Malaysia

Hãng tin Malay Mail đã đăng tải video do camera hành trình của một phương tiện đang lưu thông trên đường đúng thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay ở Malaysia vào khoảng 14h50 (giờ địa phương) ngày 17/8.

Đoạn video cho thấy góc nhìn rõ ràng hơn về khoảng 10 giây trước khi máy bay Beechcraft Model 390 lao xuống cao tốc ở bang Selangor, Malaysia.

Dựa trên hình ảnh từ video, máy bay đã nghiêng sang phải trước khi lao mạnh xuống đất.

Hình ảnh chiếc máy bay Beechcraft Model 390 trước khi lao xuống cao tốc ở bang Selangor, Malaysia ngày 17/8.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên hành trình từ sân bay Langkawi, đảo Langkawi tới sân bay Subang, bang Selangor.

Theo Cơ quan Hàng không dân sự Malaysia (CAAM), máy bay liên lạc lần đầu tiên với tháp kiểm soát không lưu Subang vào khoảng 14h47 ngày 17/8 và được cho phép hạ cánh vào một phút sau.

Nhưng tới 14h51, tháp kiểm soát không lưu Subang quan sát thấy khói bốc lên từ một địa điểm trên mặt đất cho thấy dường như máy bay đã gặp nạn. Tháp kiểm soát không lưu Subang cũng cho biết máy bay không hề liên lạc để báo nguy.

Cục Điều tra tai nạn hàng không thuộc Bộ Giao thông vận tải Malaysia đang điều tra vụ việc. Hiện cơ quan này đã tìm thấy bộ ghi âm buồng lái trên máy bay.

Phát biểu tại họp báo đêm 17/8, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Anthony Loke cho biết kết quả điều tra ban đầu cho thấy máy bay đã di chuyển chệch khỏi đường bay và bay chếch sang bên phải.

Giới chức Malaysia cho biết 10 người đã thiệt mạng, bao gồm 6 hành khách, hai phi công có mặt trên máy bay và hai người dưới mặt đất.

Video quay máy bay Beechcraft Model 390 trước khi lao xuống cao tốc ở Malaysia:

Hoàng Anh (Theo Malay Mail)