Video mới nhất về động đất 7,4 độ richter ở Đài Loan (Trung Quốc)

Trận động đất xảy ra ở bờ biển phía Đông Đài Loan có cường độ 7,4 độ richter, theo dữ liệu từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ. Tiếp theo đó là nhiều dư chấn mạnh, trong đó có dư chấn mạnh 6,5 độ richter.

Một tòa nhà đổ nghiêng sau động đất ở gần Hoa Liên, Đài Loan

Tâm chấn trận động đất cách thành phố du lịch Hoa Liên khoảng 18 km về phía Nam. Nhà cửa bị nghiêng và hư hại đã xuất hiện ở huyện Hoa Liên. Quân đội đã được điều động để cứu trợ thiên tai và giảm thiểu thiệt hại.

Người tham gia giao thông phải dừng trên cầu đúng lúc động đất làm cây cầu rung lắc mạnh

Ít nhất 9 người đã bị thương khi lưu thông trên đường cao tốc Suhua - kết nối phía đông bắc Đài Loan với thành phố phía đông Hoa Liên, gần tâm chấn của trận động đất. Uốn lượn dọc theo những vách đá trên Thái Bình Dương, cao tốc Suhua là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất nhưng cũng có cảnh đẹp nhất của Đài Loan.

Theo người phát ngôn của Cơ quan Quản lý thời tiết Đài Loan, đây là trận mạnh nhất đổ bộ vào hòn đảo này trong 25 năm qua.

Đèn trong nhà rung lắc dữ dội

Vào năm 1999, hòn đảo này cũng hứng chịu trận động đất mạnh 7,3 độ richter, còn được gọi là động đất Jiji.

Một tòa nhà gần như sập ở Hoa Liên, phía Đông Đài Loan

Sau động đất, cảnh báo sóng thần được phát ở Đài Loan, Nhật Bản và Philippines. Riêng tại Okinawa của Nhật Bản, lần đầu tiên khu vực này có cảnh báo sóng thần sau 26 năm. Tuy nhiên, đến trưa 3-4, cảnh báo sóng thần ở Nhật Bản đã được hạ cấp xuống mức khuyến cáo.