Video người đàn ông sống sót thần kỳ sau khi bị sét đánh trực tiếp dưới mưa

Ảnh minh họa: Reuters

Đài RT (Nga) dẫn nguồn tin truyền thông địa phương cho biết người đàn ông trong video là nhân viên bảo vệ của một công ty kinh doanh máy móc hạng nặng ở phía bắc Jakarta. Khi đang làm nhiệm vụ, anh đã bị sét đánh trực tiếp.

Đoạn video được một công ty truyền thông Indonesia chia sẻ và đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông mặc đồ bảo hộ màu vàng, cầm ô đang đi dưới mưa dưới mưa về phía xe tải. Khoảng 15 giây sau, sét đã đánh trúng người đàn ông. Anh nằm bất động dưới mặt đất ẩm ướt. Ngay sau đó, đã có nhiều người chạy đến để hỗ trợ. (Xem Video dưới - Nguồn: Twitter):

Truyền thông địa phương cho biết sư việc xảy ra vào đầu tuần trước. Cảnh sát cũng đã xác nhận thông tin này. Theo Detik News, người đàn ông đã may mắn sống sót và chỉ bị bỏng ở tay. Ban đầu nạn nhân được điều trị tại bệnh viện, sau đó đã trở về nhà để hồi phục. Theo điều tra sơ bộ, chiếc bộ đàm mà người bảo vệ cầm trên tay được cho là đã hút điện từ tia sét.

Nguy cơ bị sét đánh phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm vị trí địa lý. Hàng năm, số người chết vì sét đánh lên tới hàng trăm người ở Ấn Độ. Trong khi ở Mỹ, sét đánh chết trung bình 50 người mỗi năm. Những người sống sót có thể bị ngừng tim, bỏng nặng và tổn thương não suốt đời.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, nam giới thường bị sét đánh nhiều hơn phụ nữ. CDC cho biết khoảng 85% trường hợp tử vong do sét đánh là nam giới. Mang theo ô cũng được cho có nguy cơ bị sét đánh cao hơn.

Vân Khánh/Báo Tin tức