Video nổ gần tòa nhà chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng an ninh đến hiện trường vụ nổ (Ảnh: Reuters).

Một trong số hai kẻ trên đã chết trong vụ nổ. Người còn lại bị chính quyền địa phương "vô hiệu hóa".

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đưa tin một vụ nổ xảy ra gần tòa nhà quốc hội. Các đài truyền hình chiếu cảnh các mảnh vỡ nằm rải rác trên con phố gần đó.

Đây là vụ nổ đầu tiên ở Ankara từ năm 2016 và xảy ra vào ngày quốc hội chuẩn bị khai mạc phiên họp mới.

Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya cho biết, hai 2 sĩ quan cảnh sát bị thương nhẹ trong vụ việc lúc 9:30 sáng (giờ địa phương).

“Hai kẻ khủng bố đi bằng xe thương mại hạng nhẹ đến trước cổng vào Tổng cục An ninh của Bộ Nội vụ và thực hiện một vụ đánh bom” - Ông nói.

Theo ông Yerlikaya, một kẻ tự cho nổ tung mình và người kia đã bị tiêu diệt. “Cuộc đấu tranh của chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi tên khủng bố cuối cùng bị vô hiệu hóa” – ông nói thêm.

Nhà chức trách không xác định được bất kỳ nhóm chiến binh cụ thể nào.

Công tố viên trưởng của Ankara đã mở cuộc điều tra về vụ việc được cho là một vụ tấn công khủng bố.

Tổng thống Tayyip Erdogan có kế hoạch tham dự lễ khai mạc quốc hội vào 7h30 tối. Trong những tuần tới, quốc hội sẽ xem xét phê chuẩn nỗ lực gia nhập NATO của Thụy Điển sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra phản đối ban đầu.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin chính quyền đang tiến hành kiểm tra khu vực quốc hội sau vụ việc.

Vụ nổ trên xảy ra gần một năm sau khi 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương trong một vụ nổ ở phố đi bộ đông đúc ở trung tâm Istanbul. Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho phiến quân người Kurd về vụ việc này.

Trong một loạt bạo lực năm 2015 và 2016, phiến quân người Kurd, IS và các nhóm khác đã tuyên bố hoặc bị đổ lỗi gây ra một số vụ tấn công ở các thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng 3/2016, 37 người đã thiệt mạng ở Ankara khi một ô tô chở bom phát nổ tại một trung tâm giao thông đông đúc ở trung tâm.

Khoảnh khắc xảy ra vụ nổ.

Theo Reuters

Hải Yến