Video núi Cô Tiên bốc cháy dữ dội, giải cứu người mắc kẹt

Theo đó, vào khoảng hơn 18 giờ ngày 10/1, nhiều người dân ở TP. Trang (Khánh Hòa) nhìn thấy núi Cô Tiên bốc cháy dữ dội.

Sự việc được báo đến cơ quan chức năng, lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn ứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp tìm kiếm và đưa những người còn trên núi Cô Tiên xuống.

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe và Đời sống tại hiện trường, đến khoảng gần 20 giờ cùng ngày, đám cháy trên núi Cô Tiên đã kéo dài khoảng 200m, ngày càng lan rộng. Xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ, cán bộ công an đã được điều đến hiện trường.

Đến gần 20 giờ ngày 10/1, núi Cô Tiên vẫn đang cháy dữ dội.

Đại diện lực lượng chữa cháy cho biết, ngay khi có mặt tại hiện trường đã tức tốc tổ chức lên núi Cô Tiên tìm kiếm những người còn trên núi. Hiện đã đưa được 12 người trên núi Cô Tiên xuống nơi an toàn. Những người này tinh thần và sức khỏe đã ổn định.

Đám cháy dữ dội trên núi Cô Tiên.

Núi Cô Tiên là ngọn núi nổi tiếng nằm ngay trong TP. Nha Trang, có dáng hình của thiếu nữ, trên núi chủ yếu là các loại cây bụi, cỏ tranh…

Từ trên đỉnh núi Cô Tiên có thể nhìn bao quát được cả TP. Nha Trang. Chính vì vậy thời gian gần đây, người dân và du khách thường rủ nhau lên núi vui chơi, ngắm cảnh.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiến hành các biện pháp tìm kiếm, đưa người còn dã ngoại trên núi Cô Tiên xuống nơi an toàn.

Theo lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn đang có mặt tại hiện trường, công việc tìm kiếm người trên núi Cô Tiên vẫn đang tiếp tục được thực hiện. Còn việc đưa vòi nước lên núi để xử lý đám cháy dường như chưa thể thực hiện được.

Nguyên nhân xảy ra đám cháy đang được điều tra, làm rõ.

Hà Đạo