Video phi công nhoài người khỏi buồng lái để lấy lại điện thoại cho hành khách

Ảnh: CNN

Một hành khách của hãng hàng không Southwest Airlines đã rơi vào tình huống này sau khi để quên điện thoại ở cổng ra vào tàu bay tại Sân bay Long Beach, Los Angeles, Mỹ.

Tại thời điểm một hành khách đi chuyến bay khác phát hiện chiếc điện thoại bị bỏ quên và thông báo lại cho các nhân viên ở sân bay, thủ tục lên máy bay đã hoàn tất và cửa máy bay đã đóng lại.

Tuy nhiên, các nhân viên mặt đất ở Sân bay Long Beach đã nhanh chóng phối hợp với nhau để đảm bảo trao trả an toàn chiếc điện thoại cho chủ nhân.

Trong đoạn video được hãng hàng không có trụ sở tại Dallas này chia sẻ vào ngày 13/11, có thể thấy cảnh một phi công nhoài người ra khỏi cửa sổ buồng lái để cố gắng lấy chiếc điện thoại từ các nhân viên mặt đất. (Xem video dưới đây. Nguồn: Southwest Airlines)

Theo Chris Perry, người phát ngôn của Southwest Airlines, người tìm thấy chiếc điện thoại đã nói chuyện với chủ nhân của nó ngay trước đó nên đã có thể báo các nhân viên biết về chuyến mà người này đi.

Khi các nhân viên điều hành thấy chuyến bay này đã hoàn tất thủ tục lên máy bay, họ đã liên lạc với cơ trưởng.

"Cơ trưởng ngay lập tức đề nghị các nhân viên trên mặt đất đưa điện thoại qua cửa sổ để anh này có thể trả lại cho khách hàng", ông Perry nói với CNN.

Đoạn video trên được công bố vào Ngày Tử tế Thế giới, một ngày lễ quốc tế được thành lập để thúc đẩy lòng tốt trên khắp thế giới.

Trước đó, du khách người Thổ Nhĩ Kỳ Rumeysa Gelgi, người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới, đã chia sẻ một bài viết cảm động về hành trình bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến San Francisco của cô. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã phải dỡ vài chiếc ghế để cô có thể nằm nghỉ ngơi thoải mái trên cáng trong suốt hành trình dài 13 giờ vào tháng 9 vừa qua.

Hoàng Trang/Báo Tin tức