VINAWOMAN: Những chuyện nơi nước mắt của nghệ sỹ khi làm tình nguyện

Á hậu Mâu Thủy tiếp tục tham gia “VINAWOMAN-Bản lĩnh Việt Nam” tập 5. (Ảnh: BTC)

Với chủ đề “Chiến thắng COVID,” tập 5 “VINAWOMAN-Bản lĩnh Việt Nam” sẽ là những vị khách đặc biệt (thạc sỹ, bác sỹ Võ Ngọc Anh Thơ, MC Quỳnh Hoa, Á hậu Hoàng My, Á hậu Mâu Thủy) với những câu chuyện sẽ khiến khán giả xúc động bởi những câu chuyện sau hành trình hơn bốn tháng làm tình nguyện viên, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Xuất hiện giản dị nhất có thể, các khách mời đã mang đến những câu chuyện chân thật mà họ trải qua. Thời gian qua, hình ảnh các nghệ sỹ tham gia làm tình nguyện viên chống dịch đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong long công chúng.

Bốn tháng qua, MC Quỳnh Hoa đã quá quen với bộ đồ bảo hộ màu xanh cùng khẩu trang y tế, cùng đội tình nguyện viên trên mọi mặt trận hỗ trợ người dân. Cô xúc động nhớ lại: “Tôi chưa bao giờ quên cảnh mọi người đi tìm nhau, trong cùng một thành phố, chỉ loanh quanh trong các bệnh viện thôi mà không biết ở bệnh viện nào. Trong đợt dịch cao điểm tại thành phố có quá nhiều người tử vong, các bác sỹ thường xuyên ra ngoài ngồi khóc, khóc vì bất lực.”

Nhận được sự đồng cảm từ MC Quỳnh Hoa, bác sĩ Vũ Ngọc Anh Thơ cũng nén cảm xúc và chia sẻ: “Đó là giai đoạn mà các bác sỹ, đặc biệt là bác sỹ chuyên ngành hồi sức, cảm thấy bất lực nhất. Mình nhìn điện tim giảm một cách từ từ, rồi đường điện hết hẳn, họ đi trong cô đơn, lạnh lẽo.” Đó quả là những ngày tháng không thể quên đối với các bác sỹ, khi phải nhìn bệnh nhân của mình gục ngã và ra đi mà không thể làm gì hơn.

Clip giới thiệu về tập 5 chương trình với chủ đề “Chiến thắng COVID”:

Á hậu Mâu Thủy cũng nghẹn ngào nhớ lại những ngày tháng ấy: “Thủy hay lên mạng xem tin tức, mà hễ lướt đến những tin đó thì mình không dám xem. Tại vì xem thì cảm thấy mình cũng bất lực.”

Khác với hình ảnh một Mâu Thủy tự tin, đầy năng lượng trong tập 4, ở tập 5, Mâu Thủy lại mang đến câu chuyện giàu cảm xúc của mình về 4 tháng chống dịch đầy gian nan. Tham gia tình nguyện nhưng Mâu Thủy cũng nhiều lúc tủi thân khi có người nói nghệ sỹ chỉ biết đứng vào chụp ảnh, check-in khi làm từ thiện.

Thậm chí, cũng là thành viên trong đội tình nguyện cùng MC Quỳnh Hoa và Á hậu Mâu Thủy, Á hậu Hoàng My cho biết trong đợt tình nguyện cô còn “cãi nhau và suýt đánh lộn.”

Câu chuyện về những phụ nữ bình thường với công việc phi thường, sẽ xuất hiện trong tập 5 đặc biệt của Digital series “VINAWOMAN – Bản lĩnh Việt Nam”- “Chiến thắng Covid,” được phát sóng vào 20 giờ, ngày 30/10 trên fanpage Woman Talk Vietnam, Miss Universe Vietnam và kênh youtube Uni Network./.

M.Mai (Vietnam+)