Vô ơn như Selena: 'Thao túng tâm lý' Francia Raisa hiến thận, sau đó đặt quả thận tên người khác

Selena Gomez đang dính phải ồn ào mang tiếng là vô ơn với Francia Raisa - cô bạn thân 15 năm đã hiến thận cho mình, netizen US-UK đã "đào lại" video cũ của cô bạn Francia Raisa và nhận ra Selena đã gần như "ép" cô bạn thân hiến thận cho cô.

Theo đó vào năm 2017, Selena Gomez khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng khi chịu ảnh hưởng của căn bệnh Lupus. Giữa lúc tình hình nguy kịch, bạn thân của cô - Francia Raisa cũng như các người thân của Selena đã đi đăng ký xét nghiệm.

Theo Luật HIPAA và các quy tắc bảo mật thông tin sức khỏe, khi có kết quả xét nghiệm người được biết đầu tiên phải là Francia Raisa. Thế nhưng Selena lại có được thông báo trước và cô ấy gọi FaceTime cho Francia và nói: "Chúng ta là một cặp".

Lúc đó Francia Raisa lúc đó vừa vui mừng vừa bối rối, cô cũng chưa sẵn sàng về việc cho đi một bộ phận trên cơ thể và cần thời gian suy nghĩ. Trong video Francia Raisa vẫn thể hiện sự bất ngờ và hỏi ngược lại Selena: "Làm sao bạn biết được điều này?".

Sau khi bị lộ thông tin cá nhân Raisa khá tức giận, cô ấy đã gọi cho nhân viên xã hội của mình để hỏi về việc này. Francia Raisa chia sẻ thẳng thắn: "Tôi sẽ cách riêng của tôi khi tôi đưa ra quyết định. Tôi cần được biết trước và cần thời gian suy nghĩ. Đó thực sự là một việc lớn. Cô ấy sẽ hồi phục nhanh hơn tôi vì cô ấy sẽ nhận thứ cô ấy cần, còn tôi thì mất thứ tôi không cần mất.".

Thế nhưng, Selena vẫn "hồn nhiên" liên tục chia sẻ sự vui vẻ và háo hức về việc này, Francia bị áp lực và gần như cũng không có nhiều thời gian để nghĩ trước khi đưa ra quyết định. Cuối cùng, Selena đã vô tình khiến Francia nghĩ rằng việc hiến thận là nghĩa vụ phải làm.

Có thể thấy rằng, trong giai đoạn đó, Selena đã rơi vào tuyệt vọng với bệnh tật nhưng việc cô ấy không tôn trọng luật cũng như quyết định của bản thân đang bị netizen ở US-UK lên án kịch liệt. Vì hành vi của Selena gần như là thao túng tâm lý và vi phạm HIPAA nghiêm trọng, cô và bác sĩ có thể bị phạt tiền và có khả năng ngồi tù khi không tôn trọng thông tin sức khỏe riêng tư của bệnh nhân.

Video Francia Raisa giải thích cách cô ấy trở thành người hiến thận cho Selena Gomez trên channel SELF:

Toàn cảnh

Trong một bài phỏng vấn với Rolling Stone, Selena Gomez đã có câu trả lời liên quan đến bạn thân gây tranh cãi khi nữ ca sĩ cho biết, cô thân nhất với nữ ca sĩ Taylor Swift trong ngành công nghiệp giải trí: "Trong ngành công nghiệp giải trí, em chỉ kết thân được mỗi Taylor Swift".

Phát ngôn của nữ ca sĩ Kill Em With Kindness ngay lập tức nhận về "cơn mưa gạch đá", khán giả cho rằng cô đã quá vô ơn. Bởi trong những lời nói của cô không hề nhắc tới Francia Raisa - người bạn đã từng hi sinh, không màng sức khỏe hiến một quả thận để cứu sống cô.

Trước những những chỉ trích gay gắt, Selena chỉ trả lời: "Xin lỗi vì không thể nhắc hết những người mà tôi quen".

Lời xin lỗi cho có của Selena tiếp tục đẩy mọi việc đi xa. Sau khi video từ 4 năm trước của Francia Raisa được đào lại, netizen cũng tiếp tục nhắc đến việc hai người từng nghỉ chơi nhau một thời gian khi Selena không quý trọng quả thận của Francia vì sau khi cấy ghép tạng lại uống rượu bia không màng đến sức khỏe. Nhiều khán giả cho rằng, tấm lòng nhân hậu của Francia xứng đáng nhận được nhiều sự tốt đẹp hơn thế, thay vì chỉ đứng dưới tư cách là một trong những người quen của Selena Gomez.

Thông tin mới nhất khiến "fan guột" cũng không "tẩy trắng" được sự vô ơn của Selena chính là cô đã đặt tên quả thận của Francia Raisa bằng tên một diễn viên hài.

"Tôi đặt tên quả thận theo Fred Armisen vì tôi yêu Portlandia. Tôi chưa bao giờ gặp anh ấy, nhưng tôi thầm hy vọng anh ấy phát hiện ra điều đó. Tôi mong anh ấy nghĩ kiểu như: Cô này thật kỳ lạ", Selena Gomez chia sẻ trong bài phỏng vấn.

Lê My