Xe buýt lưu động bán hàng bình ổn giá cho người dân TP Hồ Chí Minh

Xe buýt đậu tại một điểm tập kết, bán hàng lưu động phục vụ người dân.

Từ ngày 19/7 đến nay, mỗi ngày công ty dùng 5 chuyến xe buýt (mỗi chuyến xe chở được 500 kg thực phẩm) đến điểm nhận hàng rồi chở đến các khu vực tập kết do Sở Công thương cung cấp, sau đó tổ chức bán hàng lưu động cho người dân.

Ghi nhận một số khu vực có xe buýt tập kết bán như quận 1, 7, Bình Tân, Tân Phú. Đại diện Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến cho biết: Đội ngũ lái xe và nhân viên tham gia vận chuyển hàng hóa bán bình ổn không nhận lương, công ty cũng không tính chi phí chuyên chở.

Người dân lựa chọn rau, củ trên xe buýt.

Tại các điểm bán hàng, một số cán bộ của phường hướng dẫn từng người dân lên xe buýt mua hàng rồi xuống ở một cửa khác, thực hiện giãn cách và vệ sinh khử khuẩn. Hoạt động bán hàng nhu yếu phẩm thông qua xe buýt lưu động với giá bình ổn có ý nghĩa thiết thực và linh hoạt để nguồn cung ứng hàng hóa kịp thời chuyển đến tay người dân ở các khu vực thiếu và ít hệ thống cửa hàng tiện lợi hay siêu thị.

Người dân xếp hàng giãn cách chờ lên xe buýt mua rau, củ.

TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0 giờ ngày 9/7 để chống dịch Covid-19. Theo đó, thành phố cho dừng tất cả hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô-tô, trong đó có xe buýt nên hàng trăm tuyến xe buýt phải dừng hoạt động, lực lượng tài xế và nhân viên cũng tạm nghỉ việc trong thời gian dài theo yêu cầu phòng chống dịch nên đời sống khó khăn. Sản lượng hành khách đi xe buýt sụt giảm mạnh từ đợt dịch Covid-19 bùng phát đầu tiên năm 2020 kéo dài cho đến nay.

QUÝ HIỀN