Xử phạt hơn 2 triệu đồng quán ăn Hà Nội trong video 'chuột bò trên túi bún'

Chiều 22/7, bà Bùi Thị Hằng Nga, Chủ tịch UBND phường Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, UBND phường Phương Mai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực An toàn thực phẩm đối với bà Nguyễn Thị Ngọc B. (SN 1957), chủ quán bún trong video “chuột bò trên túi bún”.

Tổng mức xử phạt bà B. là 2.250.000 đồng về các hành vi: Không có bàn, tủ, giá, kệ, thiết bị, dụng cụ đáp ứng theo quy định để bày bán thức ăn; thức ăn không được che đậy, ngăn chặn bụi bẩn; có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay.

Chủ quán ăn ở Hà Nội trong video có chuột bò trên túi bún bị xử phạt hành chính hơn 2 triệu đồng, đồng thời phải tổng vệ sinh, làm sạch toàn bộ khu vực và dụng cụ bán hàng sau sự việc gây "bão" mạng

Trước đó, ngày 19/7, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một con chuột bò lên túi bún trong khi chủ quán đang làm bún cho khách ngay bên cạnh.

Đoạn video khiến người xem "rùng mình", "ghê sợ", lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm. "Thật sợ hãi, tại sao có thể để bún dưới nền đất bẩn thỉu thế kia?", "Hình ảnh ám ảnh", "Quá cẩu thả, mất vệ sinh"..., cư dân mạng bình luận.

Sau vụ việc, bà B. cho biết rất áp lực, mệt mỏi, không thể chợp mắt. Chủ quán tiết lộ đã gắn bó với nghề bán bún chân giò 28 năm nhưng đây là lần đầu tiên bà chứng kiến cảnh chuột bò vào túi bún.

Bà B. kể, sự việc diễn ra bất ngờ vào ngày 19/7. “Khi tôi đang làm bún thì bạn giao hàng hét lên có con chuột to quá, sau đó bạn này cầm cây đuổi giúp tôi con chuột đi. Tôi quay ra nhìn thấy con chuột cũng tái mặt. Tôi đã vứt túi bún đó đi không sử dụng nữa", bà B. nhớ lại.

Bà B. cho hay, đây là sự cố không may. Bà B. khẳng định hai vợ chồng trước nay rất cẩn thận, sạch sẽ.

"Sau này mở lại, bà B. buộc phải cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồ ăn phải đặt trong tủ kính, không thể lơ là để bên ngoài", Chủ tịch UBND phường Phương Mai cho hay.

Theo bà Nga, địa bàn có 6 bệnh viện lớn, hàng ngày lưu lượng bệnh nhân và người nhà rất lớn. Đó cũng là lí do trên địa bàn có nhiều hàng quán kinh doanh thực phẩm. Trong tuần tới, UBND phường Phương Mai sẽ tiến hành kiểm tra, nhắc nhở chủ các cơ sở kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh.

Linh Trang