Xử phạt nhiều trường hợp kinh doanh qua mạng xã hội

Công chức Đội QLTT số 3 chứng kiến chủ hàng hóa tiêu hủy tang vật vi phạm.

Cụ thể, Đội QLTT số 4 đã theo dõi, phát hiện 2 cá nhân lập tài khoản Facebook với tên N.V. có địa điểm kinh doanh tại huyện Gò Công Tây và Đ.H.T. có địa điểm kinh doanh tại huyện Chợ Gạo, đều thuộc tỉnh ền Giang quảng cáo, livestream bán mỹ phẩm, thực phẩm nghi vấn có dấu hiệu vi phạm.

Sau khi thẩm tra, xác minh thông tin, trong các ngày 31-1 và 1-2, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 4 kiểm tra đột xuất tại 2 địa điểm kinh doanh này.

Kết quả, phát hiện tại đây đang kinh doanh 10 chai mỹ phẩm nước hoa và 11 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành quyết định xử phạt đối với 2 cơ sở nêu trên với số tiền gần 3 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ nêu trên. Tổng trị giá hàng hóa gần 2,5 triệu đồng.

Trước đó, trong các ngày 3, 9, 22 và 30-1, qua công tác giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội Facebook, Đội QLTT số 3 đã phát hiện dấu hiệu vi phạm đối với 4 trường hợp.

Qua kiểm tra thực tế tại 4 địa điểm kinh doanh trên địa bàn TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Đoàn kiểm tra phát hiện tại các cơ sở đang kinh doanh mỹ phẩm và thuốc lá điện tử nhập lậu, không đăng ký thành lập hộ kinh doanh; kinh doanh rượu không giấy phép… Tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 30 triệu đồng.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, Đội trưởng Đội QLTT số 3 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm này tổng cộng hơn 40 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

N. THỨC