Yêu cầu nhiều sở tại Nam Định rút kinh nghiệm khi xác định giá đất chậm tiến độ

UBND tỉnh Định mới có văn bản yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm trong việc chậm xác định giá đất, chậm thẩm định giá đất để trình phê duyệt giá đất cụ thể xác định nghĩa vụ tài chính cho các dự án. Nhiều dự án ngoài ngân sách của các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đều chậm tiến độ so với kế hoạch của UBND tỉnh giao, làm ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của tỉnh và tiến độ thực hiện các dự án của các nhà đầu tư.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định yêu cầu, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường rút kinh nghiệm trong việc chậm xác định giá đất, chậm thẩm định giá đất để trình phê duyệt giá đất cụ thể xác định nghĩa vụ tài chính cho các dự án.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ vào kế hoạch định giá được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan xác định giá đất đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thời gian, trình Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể tỉnh.

Giao Sở Tài chính (cơ quan Thường trực Hội đồng) sau khi nhận được hồ sơ phương án giá đất do Sở Tài nguyên và Môi trường trình, chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan thẩm định theo đúng quy trình, thủ tục, thời gian quy định của pháp luật và Quy chế hoạt động của Hội đồng thẩm định giá đất.

Yêu cầu các Sở, ngành là thành viên Hội đồng chủ động, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức thẩm định giá đất đảm bảo đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, rõ quan điểm, chặt chẽ về quy trình, thủ tục, đúng quy định về thời gian, báo cáo Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể tỉnh thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt khi đủ điều kiện theo quy định.

Các Sở, ngành chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng chậm tham mưu cấp thẩm quyền phê duyệt giá đất cụ thể ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án và môi trường đầu tư của tỉnh.

Văn Ngân/VOV.VN