11.000 vận động viên tham gia Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong tại Phú Yên

Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Đào Mỹ, chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan và doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lưu trú của tỉnh. Ảnh: QUỲNH MAI

Tại buổi làm việc, các đơn vị, cơ sở lưu trú đã báo cáo tình hình công tác chuẩn bị, khả năng tiếp nhận và lượng khách đăng ký đến thời điểm hiện tại; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị một số giải pháp để đảm bảo công tác lưu trú, ăn, nghỉ, dịch vụ có liên quan trên địa bàn tỉnh phục vụ tốt nhất các đoàn vận động viên, du khách về tham dự giải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ, nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của giải đấu này, là dịp để quảng bá hình ảnh, đất và người ú Yên. Đồng chí Đào Mỹ đề nghị cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phối hợp tổ chức giải của tỉnh, các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần phối hợp chặt chẽ, thống nhất, đáp ứng nhu cầu về cơ sở lưu trú, dịch vụ và các điều kiện liên quan khác; kêu gọi lực lượng tình nguyện viên như đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia phục vụ cho sự kiện này; thông tin rộng rãi giải thể thao lớn này đến người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các doanh nghiệp đồng hành với tỉnh để phục vụ tốt nhất cho giải.

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024, là giải trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Cục Thể dục thể thao. Vận động viên tham gia thi đấu ở 4 cự ly: 42.195km, 21.1km, 10km, 5km.

Theo ban tổ chức, đến nay, có khoảng 11.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đăng ký tham gia thi đấu; dự kiến có hàng ngàn người dân, du khách cùng thành viên ban tổ chức, đại biểu, lực lượng hỗ trợ sẽ đến Phú Yên trong thời gian tổ chức giải.

QUỲNH MAI