350 doanh nghiệp dự triển lãm chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31

Ngày 19/4, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo giới thiệu VIETNAM MEDI - PHARM 2024 do Công ty CP Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam (VIMEDIMEX VN), Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp tổ chức.

Tại sự kiện, ông Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho hay, triển lãm VIETNAM MEDI -PHARM) được ghi nhận là một sự kiện uy tín, được doanh nghiệp, người tiêu dùng, giới chuyên môn đánh giá là triển lãm chuyên ngành rất thành công; mỗi kỳ triển lãm thu hút hàng vạn lượt khách trong nước và quốc tế tới thăm quan, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh.

Khách thăm quan được chăm sóc sức khỏe tại VIETNAM MEDI - PHARM 2023. Ảnh: Nguyễn Vân

Điểm mới của triển lãm năm nay là các sản phẩm y dược liên quan đến chuyển đổi số, thiết bị 4.0; giới thiệu những thiết bị đeo tay chăm sóc sức khỏe, qua đó giúp giới chuyên môn đưa ra phương pháp phòng chữa bệnh cho cộng đồng.

Cụ thể, VIETNAM MEDI - PHARM 2024 thu hút sự tham gia của 350 đơn vị, DN đến từ 30 vùng lãnh thổ, với 550 gian hàng giới thiệu các thành tựu, sản phẩm, công nghệ, tiên tiến nhất trong ngành Y tế của các doanh nghiệp Việt Nam, DN quốc tế có văn phòng tại Việt Nam...

Trong thời gian diễn ra triển lãm, còn có các hoạt động hội nghị, hội thảo chuyên ngành như: Hội nghị giao thương tìm hiểu thị trường Vật tư - Thiết bị Nội soi tại Việt Nam; Chuyển đổi số trong Y - Dược và chăm sóc sức khỏe; Hợp tác y tế Việt Nhật, các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự phòng và điều trị bệnh của Nhật Bản; Tọa đàm: "AI & DATA trong y tế thông minh và y tế số"; Tọa đàm: "Hệ sinh thái thiết bị mạng, y tế từ xa, quản lý bệnh án, bệnh viện"; Diễn đàn về xu hướng phát triển chăm sóc dài hạn tại Việt Nam.

Điểm đáng chú ý của VIETNAM MEDI - PHARM mang lại lợi ích cho người dân là chương trình thiện nguyện, bốc thăm may mắn nhận các phần quà thiết bị y tế gia đình giá trị dành cho khách tham quan.

Hàng ngày tại triển lãm còn diễn ra các hoạt động giới thiệu sản phẩm, tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, tư vấn sức khỏe - dinh dưỡng; trải nghiệm các thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, giám sát sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp...

Song Linh