3.500 cán bộ được tập huấn công tác khảo thí phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Ngành giáo dục tích cực chuẩn bị cho công tác khảo thí phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Theo Bộ GD-ĐT, từ năm 2025, công tác khảo thí nói chung, trong đó kỳ thi tốt nghiệp THPT có một số điểm mới quan trọng, đó là kỳ thi được tổ chức theo chương trình giáo dục phổ thông mới - Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với yêu cầu đánh giá năng lực người học.

Do đó, ngay từ bây giờ Bộ GDĐT đã chuẩn bị tất cả các điều kiện về đội ngũ, chương trình, nội dung… cho công tác khảo thí phục vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 11/12 đến hết ngày 17/12, Bộ GD-ĐT tổ chức triển khai chương trình tập huấn chuyên môn về khảo thí cho các cán bộ, giảng viên, giáo viên trên phạm vi cả nước.

Buổi tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 76 điểm cầu trong cả nước, với sự tham gia của của 3.591 người là cán bộ đang công tác tại Bộ GDĐT, 63 Sở GDĐT, 12 cơ sở giáo dục đại học và giảng viên, giáo viên trên phạm vi cả nước.

Chương trình bao gồm 7 phiên đào tạo hướng tới mục tiêu trao đổi, học hỏi và nâng cao năng lực khảo thí, đào tạo và tập huấn quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi cho những người làm công tác thi tại Bộ GDĐT, các Sở GDĐT và một số đại học, trường đại học;

Xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, giáo viên, giảng viên, chuyên gia có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và am hiểu về quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi để phục vụ công tác tổ chức các Kỳ thi đặc biệt là Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 theo lộ trình đổi mới thi và đánh giá của ngành giáo dục của Việt Nam.

7 phiên đào tạo sẽ tập trung vào các nội dung: Hỏi đáp về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia của Việt Nam; tổng quan các khái niệm về tâm trắc học; tiêu chuẩn về chất lượng và công bằng của ETS; phương pháp thiết kế đề thi lấy bằng chứng làm trung tâm; phương pháp phát triển bài thi; viết câu hỏi trắc nghiệm; đánh giá chất lượng câu hỏi; mô hình tạo đề thi từ ngân hàng câu hỏi thi.