5 đồ công nghệ nên tặng gia đình dịp Tết

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng và ý nghĩa trong văn hóa Việt Nam, nơi mọi người cùng sum họp và chia sẻ niềm vui ngày đầu năm. Khi xã hội ngày càng hiện đại, những món đồ công nghệ được xem là lựa chọn lý tưởng để làm quà Tết cho gia đình, phù hợp nhiều độ tuổi, từ người lớn tới trẻ nhỏ. Ảnh minh họa: Freepik.

Những món quà công nghệ không chỉ "hiện đại hóa" không gian sống, mà còn giúp giảm nhẹ gánh việc nội trợ, giúp gia đình có thêm thời gian bên nhau. Việc tặng quà Tết thú vị này sẽ thể hiện sự quan tâm sâu sắc dành cho gia đình. Dưới đây, Tri Thức - ZNews gợi ý những món quà hi-tech mà bạn có thể mua tặng người thân. Ảnh minh họa: Antoni Shkraba/Pexels.

Tặng máy lọc không khí: Máy lọc không khí giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mùi khó chịu. Quà tặng này không chỉ mang đến bầu không khí "dễ thở" hơn, mà còn góp phần tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho cả gia đình. Các loại máy lọc không khí cơ bản chỉ có giá 1-3 triệu đồng, trong khi phân khúc cao cấp hơn sẽ có giá khoảng 7 triệu đồng trở lên. Ảnh minh họa: Freepik.

Tặng ghế massage hoặc máy massage: Các món đồ công nghệ hỗ trợ massage sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và có được trải nghiệm thư giãn ngay tại nhà. Các kỹ thuật từ máy hoặc ghế massage có thể kích thích sự lưu thông máu, cải thiện linh hoạt cơ bắp và giảm đau nhức cơ. Ghế massage có thể là lựa chọn hấp dẫn cho gia đình có không gian sống thoải mái, với mức giá từ 10 triệu đồng trở lên. Nếu không, người mua có thể cân nhắc máy massage cầm tay, có giá dao động 500.000 đồng tới 5 triệu đồng. Ảnh minh họa: Freepik.

Tặng máy chơi game: Tặng người thân trong nhà một chiếc máy chơi game là ý tưởng không tồi. Đây không chỉ là một món quà sáng tạo, mà còn là cơ hội để gắn kết gia đình qua những game dành cho nhiều người chơi. Khoảng thời gian gia đình quây quần dịp ết là cơ hội để thực hiện hóa mong muốn này. Ảnh minh họa: EVG Kowalievska/Pexels.

Tặng máy rửa bát: Tết Nguyên Đán là thời điểm thích hợp để tặng một chiếc máy rửa bát, khi mà tần suất nấu nướng của gia đình tăng cao. Món quà này sẽ là một bước đột phá, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong chuyện bếp núc. Trên thị trường hiện có đa dạng mẫu mã máy rửa bát, với kích thước và mức giá phù hợp với tùy hộ gia đình, từ gia đình nhỏ tới nhà đông thành viên. Ảnh minh họa: Freepik.

Tặng máy đọc sách: Thay vì máy tính bảng hay điện thoại mới, món quà công nghệ, đặc biệt dành cho trẻ nhỏ, vào dịp Tết nên là một chiếc máy đọc sách. Máy đọc sách là một phương tiện hiện đại khuyến khích và tạo kích thích người dùng duy trì thói quen đọc sách. Thiết bị công nghệ này còn tiết kiệm nhiều không gian, giúp lưu trữ hàng nghìn cuốn sách đa dạng nội dung. Ảnh minh họa: freestocks.org/Pexels.

Thiên An