Anh giảm một nửa lượng khí thải carbon

Nguồn: ITN

Thông tin về việc Anh trở thành quốc gia 20 đầu tiên đạt được thành tích trên là bước tiến đáng chú ý trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Dữ liệu của Dự án Carbon toàn cầu cho thấy, Anh đã giảm lượng khí thải CO₂ của mình đến mức 52% so với mức đỉnh điểm vào những năm 1970, đặt nước này ở vị trí dẫn đầu thế giới trong việc giải quyết vấn đề này.

Theo Bộ trưởng Claire Coutinho, đây là thành tựu đáng tự hào, đưa ương quốc Anh trở thành một trong những nhà lãnh đạo thế giới trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Bà đồng thời nhấn mạnh, Anh bảo đảm không tạo gánh nặng cho cộng đồng khi thực hiện các biện pháp chuyển đổi carbon. Điều này đặt ra thách thức quan trọng, là làm thế nào để đạt được mục tiêu giảm khí thải mà không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Dữ liệu cũng cho thấy, Anh đã đạt được cột mốc giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2020, thậm chí khi đất nước phải đối mặt với tình hình khó khăn do đại dịch . Điều đó có nghĩa là, các biện pháp giảm khí thải đã được triển khai và ổn định.

So sánh với các quốc gia khác, dữ liệu cũng thể hiện sự đa dạng trong cách mà các quốc gia G20 đối mặt với thách thức giảm khí thải. Trong khi Anh giảm mạnh lượng khí thải, Mỹ lại trải đối phó với lượng khí thải tăng lên, đặt ra thách thức lớn trong việc thực hiện các biện pháp hiệu quả...

Cuối cùng, thông tin về việc Thủ tướng Anh Sunak xem xét lại chính sách "Net Zero" của Chính phủ, được thiết kế để giúp Anh đạt được mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon xuống mức 0 vào năm 2050.

Ngọc Minh