'Bất ngờ' bên trong kho hàng vừa bị phát hiện

Một lượng lớn hàng hóa thực phẩm đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ vừa bị Công an phát hiện và thu giữ. Ảnh: T.H.

Trước đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh (có địa chỉ tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) do bà Nguyễn Thị Thanh Tâm (31 tuổi, trú tại tổ dân phố An Gia, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - ế) làm chủ.

Tại đây, cơ quan Công an phát hiện trong kho hàng cất trữ 2,4 tấn hàng hóa đông lạnh gồm đùi gà, chân gà, cánh gà và gà nguyên con với tổng giá trị hơn 88,5 triệu đồng. Số hàng hóa này được bọc trong túi nilon đựng trong thùng carton có ghi nhãn bằng tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Làm việc với cơ quan Công an, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm khai rằng, số hàng hóa trên được mua từ một số người buôn bán ở ngoại tỉnh đem về Huế để bán kiếm lời. Tuy nhiên, lúc bà Tâm mua không có hóa đơn chứng từ kèm theo.

Theo đó, các mặt hàng này được tiêu thụ bán lẻ cho khách hàng mua lẻ và những hộ kinh doanh thực phẩm ở các chợ trên địa bàn huyện Quảng Điền mà những địa phương lân cận.

Hiện lực lượng Công an đã lập biên bản, đồng thời tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm nói trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Quốc