Bà mẹ Pháp bị kết án tù vì bỏ con sống một mình suốt 2 năm

Cụ thể, trong hai năm từ năm 2020 đến 2022, cậu bé 9 tuổi đã bị bỏ lại sống một mình trong căn hộ của gia đình ở thị trấn Nersac, vùng Charente (Pháp). Cậu bé dường như sống sót nhờ bánh ngọt, đồ hộp và cà chua ăn trộm.

Bà mẹ người Pháp đã bị kết án vào tuần trước ở Charente. Ảnh: BFMTV

Mẹ của cậu bé sống cùng bạn đời ở một căn hộ khác cách đó 5 km và chỉ thỉnh thoảng đến thăm đứa trẻ. Sau khi người mẹ yêu cầu các dịch vụ xã hội giúp mua thực phẩm do gặp khó khăn về tài chính, vụ việc cậu bé bị bỏ rơi sống một mình mới dần được hé lộ.

Bà Barbara Couturier, thị trưởng thị trấn Nersac, cho biết đứa trẻ thường không có nước nóng hoặc máy sưởi. Tuy nhiên trong thời gian bị bỏ rơi, cậu bé vẫn tiếp tục đi học và còn là một học sinh giỏi.

"Tôi gặp mẹ cậu bé vào tháng 5 năm 2022, bà ấy nói với chúng tôi rằng đang gặp vấn đề về tài chính nên chúng tôi đưa cho bà 4 phiếu mua đồ ăn. Nhưng thay vì mua đồ nấu ăn, bà ấy lại mua một số thực phẩm chế biến sẵn nên điều đó khiến tôi nghi ngờ. Hơn nữa, một số người dân kể với tôi rằng có một đứa trẻ sống một mình. Nối hai chuyện này với nhau, tôi đã báo vụ việc cho cảnh sát địa phương và cảnh sát quốc gia", bà Couturier cho biết.

Bà Couturier cho biết đứa trẻ đã được các cơ quan dịch vụ xã hội chăm sóc từ ngày 19 tháng 9 năm 2022.

Ngọc Ánh (theo CNN, AP)