Bến Tre ưu tiên cao nhất cho công tác phòng chống dịch

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ phát biểu kết luận, chỉ đạo hội nghị. Ảnh: bentre.gov.vn

Tại điểm cầu tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì. Tham dự tại điểm cầu tuyến huyện có Ban Thường vụ Huyện ủy, Thành ủy và BCĐ các huyện, thành phố.

Thực hiện Công điện của Thường trực Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 918 ngày 22/7 yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và toàn hệ thống chính trị tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trong thời gian ngắn nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ yêu cầu: Toàn thể hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cao nhất, ưu tiên cho công tác phòng chống dịch; bảo vệ sức khỏe, tính mạng và an toàn của người dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Bí thư các huyện ủy, thành ủy, người đứng đầu cấp ủy tập trung chỉ đạo sát sao, phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp, huy động cả hệ thống chính trị, tạo đồng thuận trong nhân dân, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg, nhất là các giải pháp phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo; thực hiện nghiêm các giải pháp giãn cách, cách ly, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, điều trị, tiêm vaccine trên địa bàn toàn tỉnh.

Triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp với các biện pháp cụ thể, phù hợp với thực tiễn và quy định hiện hành. Phát động và thực hiện tốt phong trào thi đua theo kế hoạch thi đua “Đồng Khởi mới” trong phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Quyết liệt bằng mọi giải pháp cần thiết, nỗ lực xây dựng vùng an toàn dịch bệnh-vùng màu xanh trong thời gian nhanh nhất và mở rộng ra địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: bentre.gov.vn

Tại Hội nghị, qua ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam-Trưởng BCĐ tỉnh đánh giá: Qua 4 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, các cấp, các ngành triển khai quyết liệt, tạo được sự đồng tình trong toàn thể nhân dân; kịp thời điều chỉnh các bất cập, giải quyết dần các khó khăn trong việc cung cấp hàng hóa cho người dân; an ninh trật tự bảo đảm; giải quyết được các “điểm nóng” dịch COVID-19.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ ghi nhận tinh thần trách nhiệm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch thời gian qua.

Dự báo tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp khó lường, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ yêu cầu: BCĐ các cấp tiếp tục tập trung cao độ để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép. Nghiên cứu, nắm rõ 9 nhóm nội dung đã nêu rõ trong Công văn 918 và Chỉ thị số 16/CT-TTg; kịp thời khen thưởng, biểu dương và xử phạt nghiêm minh. Phát huy vai trò người đứng đầu và chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch, nắm rõ nội hàm và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Đồng thời lưu ý một số nội dung về tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; phương án, tổ chức, quản lý đưa đón người dân từ TPHCM để bảo đảm an toàn cao nhất cho người về địa phương và cho cộng đồng dân cư. “Tỉnh đang thực hiện “mục tiêu kép”, đây là nhiệm vụ rất khó khăn nhưng tin tưởng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tỉnh sẽ khống chế và thực hiện thành công công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nêu.

theo Báo Đồng Khởi