Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cao Lịt ở xã Suối Cát

Sáng 24-4, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Báo Khánh Hòa (26-4), lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua các Đảng ủy khối và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy gồm: Báo Khánh Hòa (đơn vị trưởng khối), Trường Chính trị tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa; đại diện Tổng Công ty Khánh Việt đã đến dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cao Lịt, một hộ đồng bào dân tộc thiểu số cận nghèo ở thôn Suối Lau 3 (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Tham dự còn có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo xã Suối Cát.

Lãnh đạo các đơn vị tháo băng khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cao Lịt.

Lãnh đạo các đơn vị tặng quà mừng nhà mới cho gia đình ông Cao Lịt.

Theo bà Thái Thị Lệ Hằng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa, đây là một trong những hoạt động thiết thực được Khối thi đua các Đảng ủy khối và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy phối hợp với Tổng Công ty Khánh Việt triển khai nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người yếu thế, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Việc chung tay vì người nghèo sẽ góp phần thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 và góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đang được các cấp, các ngành triển khai. Trong đó, xã Suối Cát là địa chỉ nhân đạo được Báo Khánh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực trong nhiều năm qua…

Bà Thái Thị Lệ Hằng phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ cận nghèo xã Suối Cát.

Căn nhà được các đơn vị dành tặng gia đình ông Cao Lịt được có diện tích xây dựng gần 50m2, đảm bảo “3 cứng” (nền cứng, khung tường cứng, mái cứng), với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh. Tổng giá trị xây dựng 150 triệu đồng, trong đó các đơn vị hỗ trợ 100 triệu đồng, gia đình đối ứng 50 triệu đồng.

Ông Kiều Tuấn Hải phát biểu tại buổi lễ.

Theo ông Kiều Tuấn Hải - Phó trưởng phòng Hành chính - Nhân sự, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt, bên cạnh nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được tỉnh giao, Khatoco còn tích cực triển khai nhiều hoạt động từ thiện - xã hội, trong đó có chương trình phối hợp với các đơn vị xây tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo. Trong thời gian tới, Khatoco sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Khánh Hòa thực hiện nhiều hơn các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng nhằm tiếp thêm động lực cho các hộ nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

HẢI TÂM