Bệnh viện Quân Y 175 tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân, bộ đội biên phòng

Lực lượng y bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 đã tiêm hơn 20 ngàn mũi vắc-xin ngừa COVID– 19 cho các chiến sỹ bộ đội đang đóng quân tại nơi đây.

Ngoài ra, Bênh viện Quân y 175 còn phối hợp với Sở Y tế TPHCM tổ chức tiêm 2 đợt tại một số quận huyện thuộc TPHCM với hơn 30.000 mũi tiêm, đồng thời thực hiện việc tiêm chủng cho thân nhân cán bộ công nhân viên thuộc đơn vị quân đội với trên 2.000 mũi tiêm và hiện nay vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Tại Long An, Đoàn công tác của Bệnh viện Quân y 175 gồm 20 y bác sĩ đã tham gia cùng ngành y tế huyện Bến Lức thực hiện chiến dịch tiêm chủng hơn 7.500 liều vắc- xin ngừa COVID– 19 mũi 1 cho những người từ 65 tuổi trở lên, người dân đang tạm trú trên địa bàn huyện.

Cùng với việc tiêm chủng, các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 đã tích cực tư vấn, giải tỏa tâm lý giúp các cụ trên 65 tuổi an tâm, ổn định tinh thần cũng như sức khỏe, đảm bảo được điều kiện tiêm chủng, góp phần cho việc tiêm ngừa vắc- xin diễn ra thuận lợi và an toàn hơn. Đây là những đối tượng được ưu tiên nhưng do điều kiện về sức khỏe, cần phải có đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao của bệnh viện 175 đảm nhận.

Lãnh đạo huyện Bến Lức gửi thư cảm ơn đến đại diện của đoàn BV 175

Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện Bến Lức, ông Lê Thành Út Phó chủ tịch UBND huyện gửi lời tri ân sâu sắc đến tập thể y bác sĩ hỗ trợ hết mình cho ngành y tế của huyện Bến Lức.

Đặc biệt, ông Lê Thành Út bày tỏ sự trân trọng đối với những góp ý, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chống dịch COVID-19 của đoàn công tác cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và ngành y tế của huyện nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe sau khi tiêm của những người lớn tuổi

Thiếu tá Vũ Sơn Giang, Phó Chủ nhiệm Chính trị bệnh viện Quân y 175 cho biết trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, bênh viện Quân y 175 đã chuyển đổi một phần công năng sang nhiệm vụ thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân mắc COVID 19. Bệnh viện đã thành lập Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID 19 thu dung bệnh nhân từ tầng thứ 3 đến tầng thứ 5 của tháp điều trị bệnh nhân COVID 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế với công suất 350 giường bệnh.

Đoàn y, bác sĩ của BV 175 đi hỗ trợ các địa phương

“Bệnh viện đã cử các đoàn đi hỗ trợ địa phương nơi bệnh viện đóng quân, những địa phương lân cận TPHCM và những vùng giáp biên giới để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Y tế. Hy vọng, sau khi nhân dân được tiêm vắc xin, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng; tình hình dịch bệnh sẽ từng bước được khống chế, trước ngày 15/9 sẽ kiểm soát được dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết của Chính phủ”, Thiếu tá Vũ Sơn Giang nhấn mạnh và bày tỏ nềm tin cùng với sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, nhân viên BV Quân y 175 và toàn xã hội, TPHCM và các tỉnh lân cận sẽ từng bước đẩy lùi được dịch bệnh.

P.V