Bí mật giấu kín trong 'Sách đen' của trùm phát xít Hitler

Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, các nhà điều tra tìm được "Sách đen" của trùm phát xít Hitler. Tài liệu này do đại tá SS Walter Schellenberg biên soạn.

"Sách đen" của chính quyền Đức quốc xã có đề cập đến tên của gần 3.000 người Anh có tư tưởng thù địch với đế chế đệ tam. Do vậy, giới chức phát xít Đức muốn bắt giữ những người này sau khi chiếm đóng nước Anh.

Phần lớn những cái tên trong "Sách đen" của Đức quốc xã là những người Do Thái.

Ngoài ra còn có một số thương nhân, nhà khoa học, nhà vật lý, nhà thiên văn, diễn viên điện ảnh, quan chức chính phủ, phóng viên... có tư tưởng hoặc có những hành động chống đối chính quyền của nhà độc tài Hitler.

Trong số những "mục tiêu" mà Hitler đưa vào trong "Sách đen" có nhiều nhân vật lớn như: Oscar Deutsch, Lords Melchett, Sir Samuel Joseph...

Ngoài các cá nhân, Hitler còn muốn "xóa sổ" một số tổ chức, doanh nghiệp như: các nhà xuất bản (Penguin Books, Left Book Club...), những hãng phim, tòa soạn... vì có ảnh hưởng lớn đến công chúng khi cảnh báo độc giả về những hiểm họa do chính quyền phát xít gây ra.

Thậm chí, "Sách đen" của Đức quốc xã còn nhắm đến một số cơ quan quân sự và mật vụ của Anh.

Theo kế hoạch, sau khi cuộc tấn công xâm lược Anh thành công, khoảng 20.000 lính SS sẽ càn quét khắp nước Anh nhằm bắt giữ, tiêu diệt những người có tên trong "Sách đen".

Đơn vị tình báo hải ngoại của Gestapo dưới thời Hitler đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho việc trên trước khi Đức quốc xã tấn công nước Anh.

Tuy nhiên, Đức quốc xã không thể thực hiện "Sách đen" thành công bởi đội quân xâm lược của Hitler không thể chiếm được nước Anh dù tấn công ác liệt, bao gồm dội bom dữ dội suốt nhiều tháng.

Mời độc giả xem video: Học sinh có cần học thêm tiếng Hàn, tiếng Đức?. Nguồn: HGV.

Tâm Anh (theo RBTH)