Biểu tình bùng nổ ở Ấn Độ vì lời đồn về video quay tại ký túc xá nữ

Theo Times of India, một nữ sinh Đại học Chandigarh đã bị cáo buộc chia sẻ video riêng tư của những người bạn cùng ký túc xá với bạn trai. Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ lớn tại quốc gia này.

Ngày 17/9, cặp đôi đã bị bắt giữ để điều tra. Trong khi cô gái bị bắt khi đang ở trong khuôn viên trường tại Gharuan, bạn trai cô cũng bị giam giữ tại quê nhà tại bang Shimla. Một thanh niên 31 tuổi khác cũng đã bị bắt giữ sau đó, tuy nhiên, cảnh sát không cho biết vai trò của anh ta trong vụ việc này.

Một ngày sau đó, các nhà chức trách đã cho biết cặp đôi không hề vi phạm quyền riêng tư.

Người dân thành phố Mohali biểu tình hôm 18/9. Ảnh: India Express.

"Những cô gái cùng ký túc xá nghe thấy đoạn ghi âm của nghi phạm khi đang trong nhà vệ sinh nên nghĩ cô ấy đang quay lén họ. Tuy nhiên, nghi phạm chỉ gửi video của mình cho bạn trai. Nếu họ chỉ gửi video cho nhau mà không lan truyền nó trên mạng, họ không có tội", Vivek Sheel Soni, Giám đốc Cảnh sát cấp cao Thành phố Mohali nói.

Đại diện bang Punjab Bhagwant Mann cũng đã mở một cuộc điều tra về video. Đồng thời, ông kêu gọi người dân không nên bị cuốn theo những tin đồn bị lan truyền.

"Chúng tôi đã điều tra rất kỹ vụ việc. Không có bằng chứng nào cho thấy video của các sinh viên đã bị lan truyền ra ngoài", Tổng cục Cảnh sát dẫn lời Gurpreet Kaur Deo, người giám sát bộ phận phụ trách các vấn đề cộng đồng và phụ nữ.

Mặc cho cảnh sát và cán bộ trường đại học thanh minh, cơn bão phản đối vẫn lan rộng trong khuôn viên trường. Thậm chí, đã xuất hiện một vài tin đồn vô căn cứ rằng một cô gái đã tự vẫn và một số người khác tự ngược đãi bản thân vì liên quan đến vụ việc.

Trước đó, các sinh viên biểu tình đã chặn đường cao tốc Chandigarh Ludhiana, cố gắng tấn công vào văn phòng điều hành bang và giơ các khẩu hiệu chống chính quyền. Nhiều người còn ở lại đến tận khuya.

Đại học Chandigarh đã ngừng các hoạt động giảng dạy vào ngày 19/9 và 20/9 vì biểu tình. Nhiều phụ huynh biết tin về vụ việc đã lo lắng đưa con cái họ về nhà và yêu cầu nhà trường xem xét lại vụ việc.

"Trường đại học hoàn toàn cam kết và có đủ năng lực để đảm bảo an toàn và an ninh cho tất cả sinh viên của chúng tôi, nhất là các sinh viên nữ", hiệu trưởng nhà trường đảm bảo.

Linh Thùy