Bình Lục khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Tham dự chương trình có PGS- TS Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo UBND huyện Bình Lục. Ngày Sách và Văn hóa đọc huyện Bình Lục còn có sự tham gia hưởng ứng của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện; giáo viên, học sinh trường THCS Nguyễn Khuyến…

Các đại biểu tham dự Ngày Sách và Văn hóa đọc huyện Bình Lục.

Với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024, lãnh đạo UBND huyện Bình Lục nhấn mạnh vai trò quan trọng của xây dựng văn hóa đọc trong việc nâng cao trí lực, bồi dưỡng tri thức, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Bình Lục luôn quan tâm xây dựng phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Huy động nhiều nguồn lực xây dựng, cải tạo các thiết chế văn hóa, mua sắm, bổ sung trang thiết bị và nhiều đầu sách cho thư viện huyện, các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn và tủ sách các thôn làng.

Lãnh đạo UBND huyện Bình Lục phát biểu khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc huyện năm 2024.

Đến nay, toàn huyện có 43 thư viện trường học; trên 200 tủ sách thôn làng và tại các điểm bưu điện văn hóa xã… Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm lan tỏa, tạo sự hưởng ứng sâu rộng, khẳng định vai trò, phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc; nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về ý nghĩa của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách của đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện ngày càng sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, phát huy giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của người Việt Nam; tôn vinh người đọc, những người tham gia sưu tầm, sáng tác, in xuất bản, lưu trữ và các tổ chức, cá nhân tiêu biểu có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

PGS- TS Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Biên tập NXB Giáo dục Việt Nam nói chuyện chuyên đề “Tầm quan trọng của sách đối với đời sống, chính trị, văn hóa, giáo dục hiện nay”.

Các đại biểu tham quan, nghe thuyết minh các mô hình sách nghệ thuật.

Cán bộ, chiến sỹ công an và giáo viên, học sinh Trường THCS Nguyễn Khuyến tham quan các mô hình trưng bày sách nghệ thuật.

Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh được tham quan và nghe thuyết minh các mô hình sách nghệ thuật; nghe PGS- TS Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Biên tập NXB Giáo dục Việt Nam nói chuyện chuyên đề “Tầm quan trọng của sách đối với đời sống, chính trị, văn hóa, giáo dục hiện nay”.

Nguyễn Khánh