Buôn lậu, vợ một cán bộ biên phòng tỉnh An Giang lĩnh án

Các bị cáo bị truy tố gồm: Trần Thị Vàng (44 tuổi, vợ cán bộ biên phòng tỉnh An Giang), Lê Văn Lên (32 tuổi), Trần Thị Dũng (52 tuổi, chị của Vàng) cùng về tội “Buôn lậu”.

Theo cáo trạng, sáng 27/2/2021, lực lượng Liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang phối hợp với Công an phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc tiến hành kiểm tra hành chính 3 căn nhà số 193, 276 đường Tuy Biên và số 142 đường Phan Xích Long phát hiện nhiều hàng điện tử, điện lạnh, đồ dùng gia dụng, đồ sành sứ (đã qua sử dụng) không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng giá trị số hàng hóa hơn 315 triệu đồng.

Các bị cáo Dũng, Lên và Vàng (từ trái sang) - Ảnh: Kim Hà.

Qua điều tra, số hàng hóa trên là của bị cáo Vàng mang từ Gò Tà Mâu, Campuchia về để bán kiếm lời.

Từ tháng 3/2020, khi biên giới đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19, khách không qua được Gò Tà Mâu nên Vàng đã thuê người vận chuyển số hàng về 3 căn nhà trên để bán lại cho nhiều người đến mua hoặc cho người đến nhà phát trực tiếp livestreams bán hàng qua các trang mạng xã hội.

Theo đó, Lên được Vàng thuê để sửa chữa, vận chuyển hàng. Dũng có nhiệm vụ dọn rửa hàng cũ thành mới nhưng không nhận tiền công, đổi lại Vàng trả chi phí sinh hoạt trong nhà cho Dũng.

Tại phiên sơ thẩm ngày 27/4, bị cáo Vàng không đồng ý kết luận định giá tài sản trên và đề nghị định giá lại.

Kết luận xác định, giá trị tài sản hàng hóa thu giữ của Vàng là 293 triệu đồng. Do đó, bị cáo này đã được giảm khung hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vàng mức án 2 năm tù; Lên lĩnh 1 năm 3 tháng tù; bị cáo Dũng lĩnh mức án bằng với thời gian tạm giam là 11 tháng cùng về tội “Buôn lậu”.

Kim Hà