Các trường tiểu học huyện Lục Nam tổ chức dạy bơi trong dịp hè

Mỗi lớp học bố trí tối đa 20 học sinh, thời gian học mỗi buổi từ 60-90 phút. Hướng dẫn viên đã qua các lớp bồi dưỡng kỹ năng dạy bơi an toàn. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch và thông tin rộng rãi; tổ chức, hướng dẫn phụ huynh đăng ký cho học sinh tham gia trên tinh thần tự nguyện, đóng góp kinh phí theo quy định.

Trong quá trình tổ chức, các trường chủ động phối hợp với trạm y tế xã, thị trấn khám sàng lọc sức khỏe ban đầu cho học sinh; quan tâm phòng dịch Covid-19, vệ sinh nguồn nước nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho học viên và hướng dẫn viên.

Trường Tiểu học Đông Phú tổ chức dạy bơi cho học sinh (ảnh tư liệu).

Được biết, Lục Nam là địa phương đầu tiên trong tỉnh dành kinh phí từ ngân sách hỗ trợ các trường tiểu học xây dựng bể bơi. Toàn huyện có 38 bể bơi trong trường học.

Theo ông Nguyễn Văn Huân, Phó trưởng Phòng Giáo dục vào Đào tạo huyện Lục Nam, các em tham gia khóa học được trang bị kiến thức, kỹ năng bơi cơ bản; biết cách xử trí khi gặp tình huống nguy hiểm dưới nước, kỹ năng sơ cấp cứu khi gặp người bị đuối nước. Phòng đặt mục tiêu phấn đấu đến hết tháng 9/2023 có ít nhất 75% học sinh lớp 3, lớp 4 và 100% học sinh lớp 5 biết bơi. Học sinh ở mỗi khối lớp 1, lớp 2, lớp 3 được học bơi và biết bơi tăng so với cùng kỳ năm trước là 25%.

Cuối tháng 5, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức giải bơi cấp huyện dành cho học sinh tiểu học năm học 2022-2023 nhằm khích lệ phong trào; đồng thời giúp cơ quan chuyên môn phát hiện vận động viên có năng khiếu đưa vào câu lạc bộ để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng chuẩn bị tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh, cấp quốc gia trong thời gian tới.

Bên cạnh mở lớp dạy bơi giúp học sinh nâng cao sức khỏe, phòng tránh tai nạn thương tích, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đề nghị các trường sau khi kết thúc năm học 2022-2023 tiếp tục mở cửa dịp hè để tổ chức các câu lạc bộ võ thuật, cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng đá... theo sở thích, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh.

Tin, ảnh: Mai Toan