Cách chặn TikTok chia sẻ tài khoản của bạn cho người khác

TikTok đang làm thế nào để chia sẻ tài khoản bạn cho người khác

Theo như chính sách bảo mật mà TikTok đề cập, việc sử dụng dữ liệu cá nhân của ứng dụng chỉ phục vụ cho việc giao lưu với người khác trên nền tảng, bằng cách cho người dùng khác nhận dạng bạn qua chức năng "Tìm bạn bè khác" hoặc thông qua danh bạ điện thoại của họ. Khi bạn cung cấp số điện thoại của mình cho TikTok trong quá trình đăng ký, đồng nghĩa với việc những người khác có thể tìm thấy bạn qua chức năng Tìm bạn bè khác, ngay cả khi bạn chưa chọn chia sẻ danh bạ của mình, họ vẫn thấy bạn. TikTok vẫn sẽ gửi cho người dùng một lời nhắc lặp đi lặp lại đều đặn về việc đồng bộ hóa danh bạ, bất chấp việc bạn đã từ chối đồng bộ hóa danh bạ ngay từ đầu.

Mặc dù theo mặc định, ứng dụng chỉ đề xuất hồ sơ của bạn cho những người có mối quan hệ nhất định, chẳng hạn người dùng theo dõi bạn hoặc được theo dõi bởi cùng tài khoản, tương tự cách Facebook giới thiệu mọi người với nhau qua bạn chung.

Nhưng TikTok còn những "thủ đoạn" tinh vi hơn để giúp bạn kết nối với người khác và giới thiệu tài khoản của bạn, đó là việc giới thiệu tài khoản cho những người đã gửi liên kết đến bạn hoặc mở liên kết mà bạn đã gửi cho họ, trên cả những ứng dụng khác. Chẳng hạn như nếu bạn chia sẻ một video TikTok ngẫu nhiên với một người lạ trên web hẹn hò, nó có thể đề xuất hồ sơ TikTok của bạn cho họ, với điều kiện họ click vào liên kết. Bù lại, bạn nhận được thông báo để biết họ đã nhắc bạn theo dõi tài khoản của họ.

Chính sách bảo mật của TikTok cũng giúp bạn lưu ý khi sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba, như Twitter hoặc Facebook để chia sẻ thông tin về việc sử dụng nền tảng TikTok với những người khác. Có thể các dịch vụ bên thứ ba này sẽ thu thập thông tin của bạn, gồm cả những hoạt động trên TikTok.

Vậy làm cách nào để hạn chế việc chia sẻ tài khoản từ TikTok

May mắn là bạn có những cách để ngăn chặn TikTok giới thiệu tài khoản của bạn với người khác, nhằm tránh để người khác thấy tài khoản của mình nếu điều đó khiến bạn cảm thấy bất tiện. Cách làm như sau:

- Đi tới menu Settings trên cùng bên phải của hồ sơ của bạn.

- Nhấn vào Privacy (Quyền riêng tư), vào mục Suggest your account to others (Đề xuất tài khoản của bạn cho người khác)

- Tắt cài đặt cho các mục Contacts (Danh bạ), Facebook friends (Bạn bè trên Facebook, People with mutual connections (Những người có kết nối chung), và People who open or send links to you (Những người mở hoặc gửi liên kết cho bạn)

Sau khi thực hiện những điều này, bạn có thể hạn chế TikTok đề xuất tài khoản của bạn cho người khác, trường hợp bạn ghi thông tin trong hồ sơ là tuổi dưới 16, các tùy chọn này sẽ bị tắt theo mặc định.

Mặc dù nó có thể giới hạn được một phần nào đó việc giới thiệu tài khoản của bạn từ TikTok nhưng nó vẫn không đảm bảo được một ai đó có thể tìm thấy tài khoản của bạn. TikTok cảnh báo rằng ngay cả khi bạn vô hiệu hóa các tùy chọn này, bạn vẫn không thể ngăn hoàn toàn việc đề xuất tài khoản của mình cho những người bạn đang theo dõi.

Để hủy đồng bộ danh bạ điện thoại hoặc bạn bè trên Facebook hãy truy cập vào Privacy (Quyền riêng tư), chọnSync contacts and Facebook friends (Đồng bộ danh bạ và bạn bè trên Facebook), sau đó lựa chọn xóa tất cả dữ liệu liên quan đến danh bạ và bạn bè mà bạn nghĩ rằng TikTok có thể đã từng thu thập.

Hoặc một cách khác để tùy chọn thay đổi tài khoản của mình thành tài khoản Riêng tư trong Quyền riêng tư khi bạn muốn kiểm soát những người được quyền xem hay tương tác với nội dung của bạn.