Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên quyên góp gạo để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn

Chồng mất, một mình nuôi bốn con ăn học, kinh tế gia đình chị Lê Thị Huyền, luôn lâm vào cảnh khó khăn, thiếu trước hụt sau. Ngoài thời gian đồng áng, chị cũng muốn chăn nuôi thêm để có thêm nguồn thu nhưng vốn không có, chuồng trại thì đã xập xệ nên chị cũng đành bất lực.

Trước hoàn cảnh của chị Huyền, Hội LHPN xã đã kết nối, tài trợ xây dựng cho chị một chuồng gà kiên cố. Có được chuồng gà và 100 con gà giống, thức ăn chăn nuôi do Hội LHPN xã cùng mạnh thường quân hỗ trợ, chị Lê Thị Huyền đã có sinh kế để phát triển kinh tế gia đình. “Không những giúp tôi có thêm sinh kế, Hội LHPN xã còn kết nối hỗ trợ các cháu có thêm tiền để đi học. Sự quan tâm, giúp đỡ đó là những động to lớn để mẹ con tôi vươn lên”, chị Huyền bộc bạch.

Cũng như chị Huyền, từ những con gà giống ban đầu, chị Nguyễn Thị Thương đã chăm chút, gầy dựng nên đàn gà ngày càng sinh sôi và bắt đầu có nguồn thu từ công việc chăn nuôi.

Bằng sự sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn, hội viên phụ nữ các chi hội trên toàn xã đã gom góp những hạt gạo nghĩa tình để giúp đỡ những hội viên ốm đau, bệnh tật khi hoạn nạn. Từ đầu năm 2023 đến nay, các chi hội đã quyên góp trên 3,5 tấn gạo, trao tận tay cho những hội viên nghèo.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Chi hội trưởng, Chi hội Hạ Lang 1 cho biết: Tất cả hội viên trong chi hội đều tích cực tham gia các phong trào, nhất là các hoạt động nghĩa tình, từ quyên góp gạo, thu gom vật liệu tái chế để gây quỹ... Cũng chính sự đồng tâm, chung tay giúp đỡ kịp thời đó mà đời sống hội viên, nhất là hội viên khó khăn, trẻ em mồ côi ngày càng được cải thiện.

Cũng từng là một hội viên nghèo, chạy ăn từng bữa, nay gia đình chị Lê Thị Hồng Yến đã thoát nghèo, có cuộc sống ổn định hơn. “Không những được xây dựng Mái ấm tình thương, tôi còn được mượn vốn không lãi từ quỹ Hội LHPN huyện và xã. Từ nguồn vốn đó, tôi mua thêm máy móc để làm hương. Cùng với sự kết nối, giới thiệu sản phẩm hương cho gia đình từ các cấp Hội, công việc của tôi ngày càng thuận lợi và mở rộng quy mô hơn. Đến nay, gia đình tôi đã thoát nghèo”, chị Yến vui mừng.

Bằng những nguồn quỹ hội viên đóng góp, quỹ biến rác thành tiền, nguồn hỗ trợ kết nối từ mạnh thường quân, Hội LHPN xã Quảng Phú đã đăng ký giúp đỡ mỗi năm 3 hội viên thoát nghèo, hỗ trợ sinh kế cho hàng chục hội viên, nhận đỡ đầu 9 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn...

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Phú cho biết: Muốn giúp đỡ hội viên khó khăn cần sự đồng lòng, chung tay của tất cả các hội viên, cơ sở Hội. Thông qua các buổi sinh hoạt cho hội viên tại các câu lạc bộ, các chi hội luôn quan tâm chỉ đạo lồng ghép tuyên truyền ý nghĩa của các phong trào: “Biến rác thành tiền”; “Mẹ đỡ đầu”, “Chủ nhật vì cộng đồng”...; đồng thời kê khai, minh bạch các khoản hỗ trợ, giúp đỡ để tạo niềm tin, sự ủng hộ của hội viên đối với phong trào.

Các chi hội gần gũi nắm tâm tư, nguyện vọng và tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn của hội viên; hỗ trợ hội viên nâng cao đời sống bằng cách trao “cần câu”, giới thiệu, kết nối việc làm để giúp hội viên có thu nhập ổn định. Hội LHPN xã cũng thường xuyên nêu gương, giới thiệu những điển hình để hội viên noi theo, có động lực để dám nghĩ, dám làm, vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Bài, ảnh: Thảo Vy