Chấn thương tàn phá bóng đá châu Âu 2023/24: Đội nào bị ảnh hưởng nặng nhất?

Đây có lẽ là mùa giải đáng sợ nhất cho các cầu thủ tại châu Âu trong một thời gian dài. Không những số lượng trận đấu của mùa giải rất nhiều – nhất là với các đội mạnh – mà cường độ trận đấu rất nhanh khiến chấn thương tăng vọt. Chưa kể thời gian hồi phục bị rút ngắn do lịch đá phải điều chỉnh, một hệ quả của World Cup 2022 diễn ra giữa mùa giải.

Barcelona có rất nhiều cầu thủ chấn thương mùa này nhưng họ chưa phải đội bị nặng nhất châu Âu

Kể từ sau dịch Covid-19 bóng đá đã thay đổi đáng kể, luật đã cho tăng lên 5 quyền thay người và thậm chí 6 khi vào hiệp phụ. Tuy nhiên nhiều cầu thủ vẫn cày ải trên mọi mặt trận khiến giờ họ chán bóng hoặc nhanh đuối sức, tiêu biểu là ở Barcelona gần đây hay bị HLV Xavi thay ra. Ngay cả với sự phát triển của khoa học thể thao, cơ thể con người luôn có hạn.

Man City năm 2018 đã thi đấu 57 trận ở mọi đấu trường và đó là năm có World Cup trong mùa hè. Sang 2022 họ thi đấu 54 trận nhưng World Cup được thi đấu vào cuối năm dương lịch. Cái giá của lịch thi đấu đó là sang năm 2023 Man City chơi 65 trận, con số càng to bởi Man City đoạt cú ăn ba. May mắn cho “The Citizens” là họ có lực lượng dày và chất lượng đều để xoay vòng, nhưng vẫn phải đối phó với những chấn thương của De Bruyne hay Haaland.

Các đội lớn không phải đội nào cũng may mắn tránh được cơn bão chấn thương. Tại League Chelsea đã có 17 cầu thủ bị chấn thương trong mùa giải này chia làm 27 đợt khác nhau, trong khi Tottenham có tận 22 cầu thủ bị đau nghỉ trong 25 đợt. MU bị chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng với 17 cầu thủ đã bị đau chia làm 22 đợt, còn Newcastle có 16 cầu thủ ngã xuống mùa này nhưng có tận 26 đợt chấn thương khác nhau (một mình Joelinton chấn thương ở 4 đợt khác nhau).

Chelsea đang là đội chấn thương nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Arsenal và Man City lại không bị chấn thương ảnh hưởng, Man City có đúng 8 cầu thủ bị đau trong 8 đợt còn Arsenal là 11 cầu thủ trong 13 đợt. Liverpol có 17 cầu thủ chấn thương trong cũng 17 đợt, dù khá cao nhưng không ảnh hưởng lắm đến phong độ của họ mùa này.

Tại Liga, Real Madrid dù gần đây mất quân nhiều nhưng thực tế họ mới chỉ có 13 cầu thủ bị đau chia làm 16 đợt, vấn đề chỉ là nhiều hậu vệ của Real đang bị đau cùng lúc. Barcelona thì chật vật hơn rất nhiều với 16 cầu thủ chấn thương chia làm 19 đợt, nhưng khốn khổ nhất là Sevilla với 19 cầu thủ đã chấn thương chia làm 27 đợt, khiến đội bóng này đang chật vật trụ hạng.

Các đội bị chấn thương hoành hành nhất từ đầu mùa 2023/24

: 19 cầu thủ - 27 đợt

: 17 cầu thủ - 27 đợt

Tottenham: 22 cầu thủ - 25 đợt

MU: 17 cầu thủ - 22 đợt

Newcastle: 16 cầu thủ - 26 đợt

Real Sociedad: 15 cầu thủ - 25 đợt

Dortmund: 18 cầu thủ - 26 đợt

Bayern Munich: 15 cầu thủ - 26 đợt

Barcelona: 16 cầu thủ - 19 đợt

Liverpool: 17 cầu thủ - 17 đợt

Bayern Munich cũng không thực sự dễ dàng khi đã có 15 cầu thủ bị đau mùa này với 26 đợt chấn thương khác nhau, nhưng Dortmund tệ hơn khi đã 18 cầu thủ nằm viện với tổng cộng 26 đợt nghỉ. Chỉ có Serie A là số chấn thương khá ít do các đội chơi chậm.

Sevilla và Chelsea do đó là hai đội bị chấn thương hoành hành nghiêm trọng nhất trong các CLB đá tại các giải top 5 châu Âu. Họ có chung số đợt chấn thương tới từ các cầu thủ nhưng số người bị đau của Sevilla nhiều hơn, cả hai CLB đều đang đứng ở giữa hoặc gần cuối bảng xếp hạng.

Q.D