Barcelona nổi giận, tuyên bố khởi kiện vụ lộ thông tin mật về Messi

Barcelona đã tuyên bố sẽ theo đuổi hành động pháp lý sau khi các chi tiết xung quanh cuộc đàm phán hợp đồng với Lionel Messi được công bố trên báo chí Tây Ban Nha.

Trở lại năm 2020, siêu sao 35 tuổi người Argentina đang đàm phán gia hạn thời gian ở lại Camp Nou - 12 tháng trước khi anh gia nhập Paris Saint-Germain (PSG).

Thời điểm đó, Messi và Barcelona hy vọng đạt được một thỏa thuận, trước khi mọi nỗ lực giữa hai bên thất bại và Messi rời Barca gia nhập PSG trong nước mắt.

Messi đã đưa ra 9 yêu cầu để ký hợp đồng mới với Barca. ẢNH: GETTY

Và hôm thứ Tư (giờ quốc tế), một danh sách các yêu cầu của Messi nhằm gia hạn hợp đồng với Barcelona đã bị rò rỉ bởi El Mundo (Tây Ban Nha). Tờ báo này đã thu thập được một loạt email giữa cha và người đại diện của Lionel Messi là Jorge Messi, các luật sư của Messi, chủ tịch Barcelona lúc bấy đó là Josep Maria Bartomeu và Giám đốc điều hành khi đó là Oscar Grau.

Theo đó, Messi đã đưa ra 9 yêu cầu để ký hợp đồng mới với Barcelona, bao gồm việc loại bỏ điều khoản phá vỡ hợp đồng 700 triệu euro (613 triệu bảng Anh) của Messi và thay thế nó bằng một khoản mua tượng trưng chỉ… 10.000 euro (8.750 bảng Anh). Lãnh đạo Barca đã chấp nhận phần lớn yêu cầu của Messi.

Trước thông tin bị rò rỉ, Barcelona đã vô cùng giận dữ và tuyên bố xem xét hành động pháp lý với tờ El Mundo và cáo buộc họ đã làm lộ thông tin mật.

Messi và cựu chủ tịch Barca Bartomeu là trung tâm trong cuộc đàm phán hợp đồng thất bại. ẢNH: GETTY

Trong một tuyên bố gửi cho tờ AS (Tây Ban Nha), phía Barcelona nêu rõ: “Liên quan đến thông tin được công bố ngày hôm nay trên El Mundo, với tiêu đề ‘BarçaLeaks, kho lưu trữ bí mật của câu lạc bộ, phần 1', FC Barcelona bày tỏ sự phẫn nộ trước thông tin bị rò rỉ này.

Câu lạc bộ cũng lấy làm tiếc về việc các phương tiện truyền thông tự hào rằng họ đã 'truy cập vào một lượng lớn tài liệu và email thuộc sở hữu của cuộc điều tra Barcagate' khi thông tin và tài liệu này chưa được chia sẻ với các bên.

Trong mọi trường hợp, bài báo được đề cập công khai các tài liệu không liên quan gì đến việc điều tra vụ án và việc sử dụng chúng đe dọa danh tiếng và tính bảo mật của Câu lạc bộ.

Vì lý do này, và với mục đích bảo vệ quyền lợi của FC Barcelona, đội ngũ pháp lý của Câu lạc bộ đã nghiên cứu các biện pháp thích hợp để thực hiện các bước tiếp theo”.

Barcelona tuyên bố sẽ theo đuổi hành động pháp lý vì thông tin mật của CLB, trong đó có vụ gia hạn hợp đồng với Messi bị lộ. ẢNH: GETTY

Cùng với việc loại bỏ điều khoản giải phóng hợp đồng của mình, Messi còn yêu cầu Barcelona bố trí sẵn 1 phòng VIP cho gia đình của anh và… Luis Suarez đến xem các trận đấu của CLB.

Messi cũng đã thuyết phục thành công Bartomeu cho phép anh và gia đình sử dụng một chiếc máy bay riêng để anh có thể bay trở lại quê hương Argentina khi cần thiết.

Hơn nữa, Messi muốn nhận 10 triệu euro (8,75 triệu bảng Anh) phí lót tay khi ký hợp đồng mới. Messi từng chấp nhận giảm lương ở Barca giữa đại dịch COVID-19 và anh yêu cầu được khôi phục toàn bộ mức lương anh nhận tại Barca.

Messi muốn Barca cung cấp máy bay riêng, ngoài ra là 1 phòng VIP luôn ở tình trạng sẵn sàng cho gia đình Messi và Suarez đến xem Barca thi đấu. ẢNH: MIRROR

Chủ tịch Barca khi đó là Bartomeu được cho là từ chối 2 yêu cầu của Messi, bao gồm bỏ điều khoản giải phóng hợp đồng cũng như chi 10 triệu euro phí lót tay cho Messi.

"Hãy để họ cảm thấy sức nặng của thanh kiếm trên đầu họ", ông Jorge Messi viết trong email gửi Alfonso Nebot, giám đốc văn phòng quản lý tài sản của Lionel Messi sau khi các cuộc đàm phán đổ vỡ.

Messi hiện đang hạnh phúc tại PSG. ẢNH: GETTY

Cuộc đàm phán đổ vỡ khiến sau này Lionel Messi hết hợp đồng với Barcelona và gia nhập PSG. Chủ tịch Barcelona hiện tại là Joan Laporta đã cố gắng giữ chân Messi nhưng tình hình tài chính khó khăn của CLB khiến điều đó trở nên quá sức với đội chủ sân Camp Nou.

GIA ĐỊNH