Changan Qiyuan A07 chạy 515 km không 'uống' xăng, từ 511 triệu đồng

Mới đây, mẫu sedan cỡ trung đến cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện của Qiyuan, thương hiệu con của hãng xe Changan, chiếc xe Changan Qiyuan A07 2024 mới đã chính thức mở bán trước sau 2 tháng được giới thiệu với giới truyền thông Trung Quốc.

Giá xe Changan Qiyuan A07 2024 cho 5 phiên bản là từ 158.000 nhân dân tệ (khoảng 511 triệu đồng) đến 180.000 nhân dân tệ (tương đương 582 triệu đồng). Changan Qiyuan A07 được xây dựng trên nền tảng Changan EPA1 và cung cấp các phiên bản chạy điện và hybrid cho phạm vi mở rộng để người tiêu dùng lựa chọn.

Ở ngoại hình, Changan Qiyuan A07 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, mặt trước trông rất “năng lượng mới”, có lưới tản nhiệt phía trước khép kín cùng bộ đèn pha xuyên thấu đã trở thành một trong những thiết kế phổ biến nhất trên thị trường xe điện hiện nay. Ngoài ra, phần ốp phía trước của xe mới được trang bị các khe gió dạng xuyên thấu, giúp xe trông rộng hơn và thấp hơn.

Về phần hông xe, chiếc xe Changan Qiyuan A07 áp dụng thiết kế fastback rất phổ biến, hiệu ứng hình ảnh tổng thể rất đơn giản và mượt mà. Ở phần đuôi xe, xe mới cũng áp dụng thiết kế vô cùng đơn giản, cụm đèn hậu dạng xuyên thấu + thiết kế đuôi vịt hơi nhô lên cũng là sự kết hợp vô cùng quen thuộc, có thể khiến chiếc xe trông thể thao hơn.

Xét về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của mẫu xe sedan Changan Qiyuan A07 lần lượt là 4905/1910/1480mm, chiều dài cơ sở là 2900mm. Bước vào xe, Changan Qiyuan A07 sử dụng nội thất bọc da và trang trí bằng vân gỗ, đồng thời được trang bị đèn viền xung quanh trên bảng điều khiển trung tâm và ốp cửa. Tổng thể không gian bên trong xe tương đối đơn giản và trang nhã.

Ngoài ra, Changan Qiyuan A07 còn được trang bị vô lăng hai chấu đa chức năng, các chi tiết thiết kế màu đen được tích hợp vào các khu vực chức năng ở hai bên tạo cảm giác sang trọng mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện cũng sẽ được trang bị HUD và áp dụng thiết kế bỏ túi. Ghế ngồi được thiết kế với những đường khâu hình kim cương, dự kiến sẽ có độ thoải mái tương đối tốt.

Về sức mạnh, Changan Qiyuan A07 được xây dựng trên nền tảng Changan EPA1, cung cấp các phiên bản chạy điện và hybrid cho phạm vi mở rộng cho người tiêu dùng lựa chọn, như phiên bản mở rộng Deep Blue SL03 hiện tại.

Phiên bản thuần điện được trang bị động cơ dẫn động model XTDM27 với công suất tối đa 258 mã lực, phạm vi di chuyển của xe sau 1 lần sạc đầy pin là 515 km và 705 km.

Video: Chi tiết mẫu xe sedan Changan Qiyuan A07 tại Trung Quốc.

Nguyễn Chung