Hướng dẫn cách nén video trên iPhone giúp tiết kiệm dung lượng

Lưu trữ video trên là hoạt động thường ngày của người dùng nhằm lưu lại những khoảnh khắc hằng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn lưu trữ quá nhiều video thì điện thoại sẽ bị tiêu hao dung lượng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách nén video trên iPhone với vài thao tác đơn giản.

Nén video trực tiếp trên điện thoại iPhone

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào mục “Cài đặt” trên iPhone rồi chọn vào “Camera”.

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấn chọn vào “Quay video”. Lúc này màn hình sẽ hiển thị những thông tin như định dạng, quay video, quay chậm,... Tại đây, bạn sẽ tùy chọn dựa theo mức dung lượng video mà mình muốn nén là được.

Nén video bằng Video Compress

Video Compress là ứng dụng nén video được nhiều người sử dụng trên điện thoại iPhone. Ứng dụng này được sử dụng miễn phí cũng như tùy chọn nén một cách dễ dàng.

Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng tìm và tải về ứng dụng Video Compress. Sau khi tải về , bạn mở ứng dụng lên và chọn mục "Nén video".

Bước 2: Bạn cho phép ứng dụng truy cập kho hình ảnh rồi nhấn chọn tải video.

Bước 3: Tiếp đến, bạn chọn dung lượng cần nén và nhấn vào biểu tượng bên phải video để thực hiện. Sau khi hoàn thành, bạn chọn “Xuất video” rồi tải xuống điện thoại.

Nén video bằng Video Smaller

Đây là một trong những cách nén video trên điện thoại đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất với các bước thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Bạn tiến hành truy cập vào trang web https://www.videosmaller.com/.

Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn vào mục “Browse” rồi tải video lên để thực hiện nén.

Bước 3: Lúc này, bạn chọn mức độ dung lượng mà bạn muốn nén tại mục “Do not scale” hoặc ấn vào “Use low compression level (best quality)” để đạt chất lượng cao nhất.

Bước 4: Tiếp đến, bạn chọn “Upload video” rồi thực hiện quá trình nén.

Bước 5: Tại giao diện tiếp theo, bạn nhìn thấy “Completed” thì quá trình nén đã hoàn tất. Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn tải video tại đường link là xong.

Trên đây là hướng dẫn nén video trên iPhone cực đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn phương pháp và công cụ phù hợp để giảm dung lượng video mà vẫn giữ được chất lượng âm thanh, hình ảnh.