Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 giảm 0,48%

Theo Cục Thống kê tỉnh Khánh Hòa, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 giảm 0,48% so với tháng trước. CPI bình quân 3 tháng đầu năm tăng 2,7% so với bình quân cùng kỳ năm trước.

Người dân mua sắm tại siêu thị Lotte Mart Nha Trang.

Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính có 5 nhóm hàng chỉ số giá giảm, gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 1,04%; thiết bị và đồ dùng gia đình giảm 0,03%; giao thông giảm 0,58%; văn hóa, giải trí và dịch vụ du lịch giảm 0,27%; hàng hóa và dịch vụ khác giảm 1,87%. Có 3 nhóm hàng có chỉ số giá tăng như: Đồ uống và thuốc lá tăng 0,02%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,06%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,11%. Các nhóm hàng hóa và dịch vụ thuốc và dịch vụ y tế; bưu chính viễn thông và giáo dục có chỉ số giá ổn định.

Nguyên nhân chính làm CPI tháng 3 giảm 0,48% so với tháng trước do đang vào vụ thu hoạch lúa đông - xuân sản lượng dồi dào nên giá gạo giảm; nhu cầu đi lại của người dân giảm sau dịp Tết dẫn đến giá vé vận chuyển hành khách giảm mạnh tác động lên nhóm giao thông; ảnh hưởng của các đợt điều chỉnh giá dầu trong nước giảm…

K. HÀ