Chiến sĩ gây sốt với những bữa cơm quân đội 26.000 đồng là ai?

Lê Anh Nuôi (tên thật Lê Minh Tuyển, SN 1992) vui mừng khi tài khoản TikTok của mình thu hút gần 588.000 lượt theo dõi sau 5 tháng.

Đăng tải video đầu tiên vào ngày 26/2, chàng quân nhân muốn thông qua những bữa ăn, công việc thường ngày, mọi người có thể hiểu và nhìn nhận tích cực hơn về cuộc sống quân đội.

Lê Anh Nuôi chia sẻ: "Tôi thích xem các kênh về ẩm thực và muốn xây dựng kênh riêng để mọi người biết cơm quân đội dành cho người lính đi làm nhiệm vụ cũng rất ngon. Tôi hướng tới đăng tải nội dung tích cực về quân đội và ẩm thực".

Minh Tuyển cho biết, anh đặt tên tài khoản là "Lê Anh Nuôi" bởi dễ nhớ và nói lên đúng tính chất công việc chiến sĩ nuôi quân của mình.

Gắn bó nghề bếp gần 10 năm, Minh Tuyển không gặp khó khăn khi đảm nhiệm khâu nấu nướng, phục vụ cho 15-25 người mỗi ngày.

Trong các video, Lê Anh Nuôi luôn thuần thục nấu bếp, tạo ra những món ăn đơn giản mà ngon mắt, cuốn hút người xem. Mỗi suất ăn gồm cơm, canh, các món đạm... được chia theo từng khẩu phần trong các khay inox, đậy nắp kỹ càng khi chưa đến giờ ăn.

Nói về việc làm video, chàng chiến sĩ nuôi quân chia sẻ: "Tôi không biết cắt ghép video, không biết chọn các góc quay. Phải mất vài ngày mày mò, tập làm theo hướng dẫn, tôi mới có thể làm ra một video. Bây giờ quen hơn, tôi có thể tự quay, cắt ghép, lồng tiếng và tạo ra video hoàn chỉnh trong một ngày".

Mở đầu mỗi video, câu nói quen thuộc "Xin chào các bạn, lại là mình - Lê Anh Nuôi - đây" của Minh Tuyển gây ấn tượng với người xem nhờ sự gần gũi, thân thiện.

Nói về độ cuốn hút của kênh "Lê Anh Nuôi", nhiều dân mạng bình luận rằng, họ bị "nghiện" video của anh, không xem không ngủ được.

Minh Tuyển tiết lộ, ban đầu, anh chỉ nghĩ đăng video giải trí cho vui nên không xin phép. Khi các video thịnh hành, gây chú ý trên mạng, anh đã bị cấp trên nhắc nhở.

Thiên Anh