Cô đồng 'đúng nhận, sai cãi' bị tố nhận tiền làm lễ, công an vào cuộc xác minh

Bà Trương Thị Hương tại cơ quan công an.

Ngày 17/2, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cho biết công an thị xã đang vào cuộc xác minh thông tin một số người trình báo với lực lượng chức năng về việc "đưa tiền" cho "cô đồng" Trương Thị Hương để làm lễ.

"Công an thị xã đang vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc của cô đồng này. Nếu có dấu hiệu của tội phạm, đơn vị sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn nói.

* Trước đó, Công an thị xã Kinh Môn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trương Thị Hương (sinh năm 1986, trú phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng, cùng với đó yêu cầu người này gỡ bỏ toàn bộ những video đã đăng tải trên mạng xã hội.

"Cô đồng" Trương Thị Hương chính là nhân vật gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày gần đây. Người phụ nữ này nổi tiếng qua những video xem bói cho người khác qua hình thức bổ cau, cùng với cụm từ "đúng nhận, sai cãi".

Thông qua những đoạn video, đông đảo người tìm đến để xem bói. Chỉ mới 2 tháng sau khi đăng clip đầu tiên, tài khoản TikTok của cô này hiện có hơn 150.000 lượt theo dõi.

Ngọc Linh