'Chợ 0 đồng' lan tỏa yêu thương

Tiếp tục các hoạt động chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, góp phần cùng chính quyền, các cấp, các ngành bảo đảm an sinh xã hội, ngày 15/9, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức "Chợ 0 đồng" tại Trường Tiểu học Tô Hoàng, quận Hai Bà Trưng.

"Chợ 0 đồng" đặt tại Trường Tiểu học Tô Hoàng, quận Hai Bà Trưng với các quầy hàng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu

"Chợ 0 đồng" gồm có các quầy: gạo, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, rau củ quả... Mỗi người dân khi đến sẽ được nhận quà tại các quầy tương đương với trị giá mỗi túi là 350 nghìn đồng.

Đáng chú ý, để đảm bảo công tác phòng dịch, Ban tổ chức bố trí mỗi lượt vào nhận quà tại "Chợ 0 đồng" là 20 người. Đối tượng đến nhận quà đều được xét nghiệm nhanh COVID – 19. Theo đó, 215 túi quà đã được chuyển tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Trên 200 túi quà được chuyển tới người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại "Chợ 0 đồng"

Cầm túi hàng trên tay, chị Đinh Thị Hạnh, phường Cầu Dền chia sẻ, chị là lao động tự do do thực hiện giãn cách, mấy tháng nay không có thu nhập. "Ngày hôm nay, nhận được túi quà, tôi vui lắm. Với người lao động chúng tôi, túi quà trị giá 350 nghìn không hề nhỏ, hơn nữa đó là sự chia sẻ, động viên hết sức thiết thực để vượt qua khó khăn lúc dịch bệnh"./.

Bảo Quyên