VKSQS khu vực 2 Quân chủng Hải quân tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hơn 2.700 quân nhân

Quang cảnh Hội nghị tại Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Trong kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục đợt I năm 2024, VKSQS khu vực 2 Quân chủng Hải Quân đã phổ cập 2 chuyên đề: “Quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông” và “Quy định của pháp luật về tệ nạn đánh bạc, tổ chức đánh bạc, một số biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn xảy ra trong quân đội” đến toàn thể sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan – binh sĩ, công nhân viên, người lao động.

Thượng tá Mai Văn Dũng, Viện trưởng VKSQS khu vực 2 Hải quân trực tiếp báo cáo chuyên đề pháp luật.

Trước các buổi lên lớp, báo cáo viên của VKSQS khu vực 2 Quân chủng Hải quân đã chủ động nghiên cứu tài liệu, xây dựng bài giảng. Tại các Hội nghị được tổ chức, báo cáo viên đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung chuyên đề qua hình thức thuyết trình, phân tích, trình chiếu tổng hợp và lồng ghép ví dụ minh họa, video thực tiễn kết hợp với phương pháp trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Bên cạnh đó, các báo cáo viên còn giới thiệu về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSQS và thông tin về tình hình vi phạm, tội phạm xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam nói chung và trong Quân đội, Quân chủng Hải quân nói riêng, chỉ ra các nguyên nhân và đề ra các giải pháp, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn đối với từng chuyên đề.

Qua đó, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, nhận thức, ý thức trách nhiệm của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan – binh sĩ, công nhân viên, người lao động trong việc chấp hành pháp luật, kỷ luật Quân đội, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng và sản xuất kinh doanh.

Hoàng Đắc Cường