Chủ tịch quận, huyện được quyết định hỗ trợ người dân bị thu hồi đất

Chủ tịch UBND các quận, huyện ở Đà Nẵng được quyết định biện pháp hỗ trợ khác để bảo đảm có chỗ ở, ổn định đời sống, sản xuất và công bằng đối với người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất.

UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành quyết định về việc ủy quyền cho Chủ tịch UBND các quận, huyện quyết định hỗ trợ khác đối với người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố ủy quyền cho Chủ tịch UBND các quận, huyện quyết định hỗ trợ khác đối với người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố đối với các nội dung: Quyết định biện pháp hỗ trợ khác để bảo đảm có chỗ ở, ổn định đời sống, sản xuất và công bằng đối với người có đất thu hồi được quy định tại Điều 25, Nghị định số 47/NĐ-CP của Chính phủ.

Chủ tịch UBND các quận, huyện cũng được quyết định các mức bồi thường, hỗ trợ được quy định tại khoản 3 Điều 26, điểm b khoản 3 Điều 33, khoản 3 và khoản 4 Điều 36, Điều 38, khoản 3 Điều 40 của Quyết định 05/2021 của UBND thành phố.

Đối với các dự án có tính đặc thù, đơn lẻ, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện căn cứ vào tình hình thực tế để giải quyết theo thẩm quyền.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được ủy quyền bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền, không được ủy quyền tiếp đối với các nội dung đã được ủy quyền tại quyết định này.

Thời gian ủy quyền có hiệu lực đến hết ngày 31/12.

Bùi Minh

Dân sinh