Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gặp gỡ, đối thoại với công nhân, lao động

(ABO) Ngày 14-6, Liên đoàn Lao động tỉnh ền Giang tổ chức Hội nghị tuyên dương công nhân, lao động, cán bộ Công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2023 và gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; Lê Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 95 đại biểu đại diện cho 135.446 đoàn viên Công đoàn trong toàn tỉnh.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trực tiếp trả lời một số câu hỏi, kiến nghị của công nhân, lao động.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, đặc biệt là kết quả thu hút đầu tư của tỉnh trong năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh khẳng định, những kết quả đạt được có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp và hàng trăm ngàn công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh, đây là lực lượng trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, đóng góp trực tiếp, tạo ra giá trị sản xuất, tạo ra tăng trưởng cho tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của công nhân, lao động, tổ chức Công đoàn và các doanh nghiệp.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Cán bộ Công đoàn nêu câu hỏi tại hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc của công nhân, lao động liên quan đến một số vấn đề như: Doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội của người lao động; vấn để an toàn, vệ sinh lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm tại các doanh nghiệp nhỏ; thiếu giáo viên, đào tạo lao động...

Trao đổi về vấn đề doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội của người lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, Bộ Luật hình sự quy định xử lý liên quan bảo hiểm xã hội, tuy nhiên quy định chưa rõ ràng dẫn đến các cơ quan tố tụng chưa quyết liệt xử lý đối với vấn đề này. Trong thời gian tới, sẽ chỉ đạo cơ quan bảo hiểm xã hội phải thực hiện theo quy trình trong việc xử lý doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động doanh nghiệp đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Nếu nhắc nhở rồi mà tiếp tục chưa đóng thì thực hiện thanh tra, kiểm tra, tiếp theo là xử lý vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Cuối cùng, đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan tố tụng để truy cứu trách nhiệm hình sự... Ngoài ra, các ý kiến khác của công nhân, lao động và cán bộ Công đoàn cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trả lời thấu đáo.

Giao lưu với công nhân, lao động, cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" giai đoạn 2021 - 2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, hoạt động nữ công, công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên theo Đề án 03 của Tỉnh ủy.

Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang khen thưởng các tập thể có nhiều thành tích trong phong trào thi đua đặc biệt “Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động" năm 2024.

Tại hội nghị, đại biểu cùng giao lưu với công nhân, lao động, cán bộ Công đoàn tiêu biểu. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 20 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" giai đoạn 2021 - 2023; Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 75 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, hoạt động nữ công, công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên theo Đề án 03-ĐA/TU ngày 28-12-2018 của Tỉnh ủy và thưởng 10 tập thể đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua đặc biệt “Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động" năm 2024.

LÝ OANH