Chứng khoán ngày mai (30-1): VN-Index còn giữ nhịp tăng điểm

Kết phiên 29-1, VN-Index tăng 0,02 điểm, đóng cửa tại 1.175 điểm

Chứng khoán Việt tăng điểm ngay khi bước vào phiên giao dịch ngày 29-1. Tuy nhiên, đà tăng điểm chưa bền vững do sự thận trọng của một số cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Bước vào phiên chiều, do lực bán gia tăng nên thị trường phải lùi bước, mất gần hết 5 điểm đã giành được trong phiên sáng.

Một số nhóm ngành không còn giữ được sắc xanh, buộc phải lùi về vùng giá đỏ, đồng thời số lượng cổ phiếu giảm giá cũng gia tăng. Nổi bật trong phiên là các nhóm hóa chất, khu công nghiệp với nhiều cổ phiếu có mức tăng giá tích cực. Ngược lại, giá cổ phiếu thuộc các nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng… sụt giảm, ảnh hưởng không tốt đến điểm số của thị trường.

Kết phiên, -Index tăng 0,02 điểm, đóng cửa tại 1.175 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng nhẹ với 552,8 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HoSE.

Với diễn biến trên, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định thị trường cần thêm thời gian để kiểm tra lại dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.170 điểm của VN-Index.

"Nhà đầu tư cần chậm lại để quan sát dòng tiền, cân nhắc chốt lời ngắn hạn tại các cổ phiếu có giá tăng nhanh đến vùng kháng cự"- ông Nguyễn Huy Phương, Phó phòng Tư vấn khách hàng cá nhân , khuyến nghị.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) cho biết chỉ số VN-Index vẫn còn giữ nhịp tăng điểm. Vì thế, nhà đầu tư có thể hiện thực hóa lợi nhuận đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt trong thời gian gần đây, cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu đang có xu hướng thu hút dòng tiền thuộc ngành hóa hóa chất, phân đạm…

Thy Thơ - Ảnh: Hoàng Triều