Clip: Ôtô lấn làn chèn ép, lái xe máy vỉa tay lái 'cay nghiệt' vào ôtô

Tình huống giao thông giữa ô tô và xe máy gây bức xúc.

Cảnh quay lại trong tình huống đường đi lại rất đông đúc, các xe ô tô dồn ứ lại. Thế nhưng một chiếc ô tô đã lấn đường chèn lái xe máy chạy lên vỉa rìa đường. Xem cảnh như thế hàng trăm bình luận của các cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc.

“Làn sóng” bức xúc đó chia làm những luồng quan điểm khác nhau. Một số cư dân mạng có ý kiến cho rằng, lái xe ô tô không làm gì sai. Vì họ nghĩ rằng, đường thì không có phân làn, việc ô tô đi vào phần đường nào cũng được. Không những thế, những người này còn ‘lên án’ lái xe máy trong video đã cố tình phá hoại tài sản, khi liên tục để tay lái va quẹt vào sườn ôtô.

Ý kiến như trên lập tức bị số đông cư dân mạng phản bác và áp đảo bằng quan điểm khác. Nhiều người khẳng định, nhìn kĩ đoạn video thì rõ ràng ô tô con trong trường hợp này đã lấn làn. Đã lấn làn vi phạm luật giao thông đường bộ, lái xe ô tô còn cố tình chèn ép người đi xe máy lên vỉa hè, gây nguy hiểm và coi thường tính mạng của người khác.

Một luồng ý kiến nữa thì nhìn nhận ra cái sai của cả hai bên. Những cư dân mạng này khẳng định lái xe ôtô trong trường hợp này đi sai làn và chèn ép gây nguy hiểm cho người khác. Chưa kể là ô tô bật đèn báo hiệu trong trường hợp này không đúng quy định, thể hiện sự tùy tiện của lái xe. Vì đèn báo hiệu khẩn cấp chỉ dùng trong những trường hợp theo đúng quy định như gặp sự cố trên đường hay trong những tình huống nguy hiểm.

Cũng theo luồng ý kiến trên, các cư dân mạng cho rằng, lẽ ra lái xe máy nên chạy chậm lại để bảo vệ an toàn cho bản thân. Thế nhưng thay vì làm vậy, thì lái xe máy cũng cố tình vượt lên và va quẹt tay lái vào xe ôtô. Đây cũng có thể là tình tiết bị coi là có biểu hiện phá hoại tài sản của người khác.

Hiện chưa rõ vụ việc này xảy ra cụ thể tại địa điểm nào. Nhiều cư dân mạng rất mong muốn những hành vi lái xe như trường hợp ô tô và xe máy trong trường hợp này phải được xử lý thật nghiêm minh, làm gương răn đe cho các lái xe khác.

Hiện nay, tình trạng ách tắc giao thông tại những thành phố lớn như Hà Nôi, và TP.HCM luôn diễn ra hàng ngày, hàng giờ khiến người tham gia giao thông vô cùng mệt mỏi. Đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm, các phương tiện chen lấn, thiếu kiên nhẫn gây ra cảnh hỗn loạn giao thông.

Một số hình ảnh các phương tiện giao thông tràn lên vỉa hè, đặc biệt là ô tô. Đây cũng là nguyên nhân các vỉa hè ở Hà Nội dù đã được cải tạo khang trang nhưng rất nhanh chóng rơi vào thực trạng xuống cấp trầm trọng.

Các ô tô sau khi dàn hàng ngang (không có làn đường cho xe máy) thì còn tràn lên vỉa hè

Người đi xe máy cũng lao lên vỉa hè để di chuyển trong lúc chờ đèn đỏ

Nhưng trên vỉa hè cũng có những chiếc xe 4 bánh đang "nhoi" lên chờ đèn đỏ

Đá lát vỉa hè dù có kết cấu chắc chắn đến đâu cũng khó lòng trụ vững trước những chiếc xe ô tô có trọng lượng lên đến vài tấn di chuyển hàng ngày trên đó.

Một đoạn vỉa hè trên đường vào khung chung cư Goldmark City, Hồ Tùng Mậu được ốp lát khá khang trang, nhưng cũng đã bị cầy xới sau thời gian ngắn đi vào sử dụng.

Minh Trí